ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัว Galaxy S10 ไปเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา และยังมีเวลาอีกหลายเดือนกว่า Samsung จะเปิดตัวแฟบเล็ต (Phablet) รุ่นเรือธงอย่าง Galaxy Note 10

แต่ล่าสุดได้มีการเปิดเผยภาพเรนเดอร์ 3 มิติ ของ Galaxy Note 10 จากทางเว็บไซต์ PhoneArena.com เพื่อแสดงให้ทราบเบื้องต้นว่าจะมีรูปลักษณ์ไปในทิศทางใดบ้าง

กล้องหลัง 4 ตัว

มีความเป็นไปได้ว่า Galaxy Note 10 อาจมาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว เช่นเดียวกับ Galaxy S10 5G ที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (กล้องหลัก) + 12 ล้านพิกเซล (Telephoto) + 16 ล้านพิกเซล (Wide-Angle) + กล้องตรวจจับความลึกแบบ 3 มิติ (รองรับเนื้อหา AR) แต่อาจได้รับการพัฒนามากยิ่งขึ้น

แต่ยังไม่ชัดเจนว่า Galaxy Note 10 จะเปลี่ยนตำแหน่งติดตั้งแฟลชและเซ็นเซอร์สแกนการเต้นของหัวใจหรือไม่

ดีไซน์จอเจาะรู

Samsung ได้เปิดตัวดีไซน์จอไร้ขอบ Infinity Display แบบใหม่ เพื่อซ่อนตำแหน่งติดตั้งกล้องหน้า และทำให้เป็นหน้าจอไร้ขอบโดยสมบูรณ์

จึงมีความเป็นไปได้ว่า Galaxy Note 10 จะยังคงใช้ดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ Infinity-O ที่ได้รับการเจาะรูบนหน้าจอสำหรับติดตั้งกล้องหน้า เช่นเดียวกับ Galaxy S10+

เซ็นเซอร์สแกนนิ้วบนหน้าจอ

Galaxy S10 ได้รับการเปิดตัวพร้อม เซ็นเซอร์สแกนนิ้วบนหน้าจอแบบอัลตราโซนิค ซึ่งมีความเร็วในการสแกนสูงมาก จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ Galaxy Note 10 จะได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน

จากที่มีคำถามว่า เซ็นเซอร์สแกนนิ้วบนหน้าจอแบบอัลตราโซนิค จะใช้งานได้นานเพียงไรนั้น จากการทดสอบก็แสดงให้เห็นว่าสามารถใช้งานได้แม้จะมีรอยขีดข่วนบริเวณที่สแกนนิ้วมือก็ตาม แต่ถ้าหากรอยขีดช่วนนั้นค่อนข้างลึกก็จะทำให้เซ็นเซอร์ดังกล่าวไม่ทำงานด้วยเช่นกัน