เว็บไซต์ LetsGoDigital ได้เปิดเผยภาพจาก WIPO (World Intellectual Property Organization: องค์การทรัพย์สินทางปัญญาแห่งโลก) โดยระบุว่า Oppo ได้ยื่นจดสิทธิบัตรที่มีชื่อว่า “อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พร้อมแผงหน้าจอ” (Electronic device with display panel) โดยเป็นภาพของอุปกรณ์ที่มีหน้าจอแบบ “ป๊อปอัพ”

สิทธิบัตรของ Oppo

หน้าจอป๊อปอัพดังกล่าว ใช้มอเตอร์ในการเปิดและปิด โดยเป็นแผงหน้าจอที่บางกว่าแผงหน้าจอหลัก และสามารถใช้เป็นปุ่มควบคุมจำลองในขณะที่หน้าจอหลักนั้นกำลังสตรีมเนื้อหาออนไลน์อยู่ และเป็นประโยชน์สำหรับการเล่มเกมบนสมาร์ตโฟน ทั้งในแนวตั้งและแนวนอน

ทั้งนี้ กล้องหน้าและเซ็นเซอร์ต่างๆ ยังคงได้รับการติดตั้งบนหน้าจอหลักเช่นเดิม

แล้ว OnePlus มาเกี่ยวข้องอย่างไร ?

ด้วยความที่ Oppo และ OnePlus ต่างก็เป็นบริษัทลูกของ BBK Electronics ของประเทศจีนด้วยกันทั้งสิ้น (รวมถึง Vivo ด้วย) จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าหน้าจอป๊อปอัพนี้ จะได้รับการติดตั้งบนสมาร์ตโฟนสเปคนักฆ่าเรือธงของ OnePlus ด้วย

เช่นเดียวกับหลายๆ ฟีเจอร์ที่มีบน Oppo ก็มักจะนำไปติดตั้งในสมาร์ตโฟนของ OnePlus ด้วยเช่นกัน

Oppo บุกตลาดโลก

Oppo เป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่ที่สุดเป็นลำดับที่ 2 ของประเทศจีน รองจาก Huawei โดยเล็งจะขยายตลาดไปยังประเทศแถบยุโรปให้สำเร็จ และจะขยายตลาดสมาร์ตโฟนไปยังสหรัฐอเมริกาต่อไป

Oppo กำลังจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Reno ที่มาพร้อมฟีเจอร์ซูม 10x โดยไม่เสียรายละเอียด และรองรับ 5G ที่เมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในวันที่ 24 เมษายน 2019 นี้ และอาจเปิดตัวสมาร์ตโฟนพร้อมจอป๊อปอัพในช่วงปลายปี 2019 หรือต้นปี 2020

Oppo Reno

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena