เว็บไซต์ BGR ได้รายงานโดยอ้างอิงจากทวีตของ Ben Geskin นักออกแบบคอนเซ็ปต์ iPhone ชื่อดัง ที่ได้เปิดเผยภาพของ Terry Gou ซีอีโอของ Foxconn ซึ่งอาจกำลังถือ iPhone 11 อยู่ในมือ

ภาพดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของวิดีโอที่ Terry Gou ซีอีโอของ Foxconn ได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของไต้หวัน

ภาพของ iPhone ที่อาจเป็นรุ่นใหม่ของปี 2019 นี้ ได้ปรากฏเป็นระยะเวลา 45 วินาที (ในนาทีที่ 1:15 ของวิดีโอ)

Play video

รายงานด้งกล่าวระบุว่า กล้องหลังของ iPhone นั้นดูแตกต่างออกไปจาก iPhone XS หรือ iPhone XS Max และก็มิได้ติดตั้งในรูปทรงสี่เหลี่ยมดังที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้

ถึงกระนั้น Ben Geskin ได้ชี้ประเด็นในทวีตต่อมาว่า iPhone ที่ Terry Gou ถืออยู่ในมือนั้น แท้จริงแล้วคือ iPhone XS ที่ใส่เคสซึ่งผลิตโดย Casetify ในขณะเดียวกันก็มีผู้พบเคสในลักษณะใกล้เคียงกันนี้บนเว็บไซต์ Alibaba ด้วยเช่นกัน

ข่าวลือล่าสุด ดีไซน์ iPhone 11 ที่จะเปิดตัวในปี 2019 นี้

มีข่าวลือล่าสุดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่จำนวน 3 รุ่น ในเดือนกันยายน 2019 ดังนี้

  • iPhone 11 Max จอ OLED ขนาด 6.5 นิ้ว กล้องหลัง 3 ตัว
  • iPhone 11 จอ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว กล้องหลัง 3 ตัว
  • รุ่นพัฒนาจาก iPhone XR จอ LCD กล้องหลัง 2 ตัว

มีรายงานว่า Apple เตรียมจะเพิ่มความจุแบตเตอรี พร้อมฟีเจอร์แชร์แบตเตอรีไร้สายคล้ายกับฟีเจอร์ PowerShare ของ Samsung Galaxy S10 และที่ชาร์จไฟระดับ 18 W ที่ชาร์จไฟได้เร็วขึ้น

และเมื่อไม่นานมานี้ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์อุปกรณ์ Apple ชื่อดัง ได้กล่าวว่า Apple กำลังพัฒนากล้องหน้าขึ้นไปอีกขึ้น (ในปัจจุบันเป็นกล้อง TrueDepth และใช้เทคโนโลยีสแกนใบหน้า 3 มิติ ในการปลดล็อคตัวเครื่อง ซึ่งเรียกว่า Face ID)

ต้องรอดูกันว่า Apple จะพัฒนากล้องหน้า/หลัง, ดีไซน์ และฟีเจอร์ใหม่ เพื่อแข่งกับคู่แข่งสำคัญอย่าง Samsung และ Huawei ที่กำลังมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นในตลาดสมาร์ตโฟนในขณะนี้

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena และ bgr