สมาร์ตโฟนพรีเมียมซีรีส์ Huawei P30 มียอดจำหน่ายถึง 10 ล้านเครื่องแล้ว หลังจากวางจำหน่ายไปเพียง 85 วัน ซึ่งเร็วกว่าซีรีส์ Huawei P20 ถึง 2 เดือน และกลายเป็นสถิติยอดจำหน่าย 3 เดือนสูงสุดของ Huawei ไปแล้ว

เมื่อช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา Huawei ได้จำหน่ายอุปกรณ์ไปทั้งสิ้น 100 ล้านเครื่อง ซึ่งเร็วกว่าที่ทำไว้เมื่อปี 2018

นอกจากนี้ สมาร์ตโฟน Huawei P30 Pro ยังได้รับรางวัล Best Smartphone (สมาร์ตโฟนยอดเยี่ยม) จาก European Hardware Awards ด้วย โดยบรรณาธิการนิตยสารเทคโนโลยีกว่า 100 แห่ง ต่างยอมรับว่าเทคโนโลยีกล้อง Super Spectrum และ Super Zoom เป็นนวัตกรรมที่สำคัญ

ไม่เพียงแค่นั้้น Huawei ยังได้ประกาศว่าได้จำหน่ายผลิตภัณ์ฑ SuperCharge ไปได้ 100 ล้านตัว ด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากสมาร์ตโฟนและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องแล้วนั้น ในส่วนของอุปกรณ์แวร์เอเบิลอย่างสมาร์ตว็อทช์ Huawei Watch GT ก็ทำสถิติยอดจำหน่ายได้ 2 ล้านเครื่อง นับแต่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ Watch GT กลายเป็นสมาร์ตว็อทช์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Huawei

Huawei Watch GT รับระบบ Lite OS ที่เป็นระบบปฏิบัติการของ Huawei เอง ซึ่งจากการศึกษาระบุว่าผู้ใช้ 81% เลือกซื้อ Watch GT เนื่องจากใช้งานแบตเตอรีได้ยาวนานกว่า

ทาง IDC ได้รายงานว่า Huawei จำหน่ายสมาร์ตว็อทช์ได้ 5 ล้านเครื่อง ใน 3 เดือนแรกของปี 2019 โดยมีการเติบโต 282% เมื่อเทียบกับปี 2018 และได้ขึ้นเป็น 1 ใน 3 ผู้ผลิตสมาร์ตว็อทช์อันดับต้นๆ ของโลก

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena