เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ตโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว ประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ 5 รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้กรอบแนวคิด “ยิ่งใช้ ยิ่งดีขึ้นทุกวัน” โนเกียจึงนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการสร้างสรรค์สมาร์ตโฟนรุ่นต่างๆ ให้มีความสามารถในการยกระดับคุณภาพชีวิตและตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค นำโดย สมาร์ตโฟนเรือธงที่ทุกคนรอคอยอย่าง Nokia 9 PureView ที่มาพร้อมกล้องหลัง 5 ตัว รุ่นแรกของโลก ไปจนถึง Nokia 2.2 สมาร์ตโฟนรุ่นเล็กที่มาพร้อมฟังก์ชันคุ้มเกินราคา ในราคาที่ใครก็สามารถเป็นเจ้าของได้

จูโฮ ซาร์วีกาส ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ เอชเอ็มดี โกลบอล

จูโฮ ซาร์วีกาส ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ เอชเอ็มดี โกลบอล เผยว่า “วันนี้พวกเราเลือกที่จะเดินไปข้างหน้าด้วยการใช้นวัตกรรมอันเป็นมรดกของโนเกีย ในการเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ด้วยการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธง Nokia 9 PureView ที่มาพร้อมกับดีไซน์เรียบหรูทันสมัย และเทคโนโลยีการประมวลผลหน้าจอชั้นนำอันทรงประสิทธิภาพในราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ นอกจากดีไซน์อัน โดดเด่นแล้ว Nokia 9 PureView ยังมาพร้อมกับความทนทานและความประณีตในการผลิตอันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของโนเกีย พร้อมทั้งความสามารถในการมอบประสบการณ์การใช้งานเพียวแอนดรอยด์ที่ปลอดภัย และทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อให้สมาร์ตโฟนโนเกียเป็นผลิตภัณฑ์ที่การันตีได้ว่า ‘ยิ่งใช้ยิ่งดีขึ้นทุกวัน’

ธนเดช ช่วงแก้ววิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เอชเอ็มดี โกลบอล

ธนเดช ช่วงแก้ววิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล กล่าวว่า “จากความร่วมมือในการเปิดพรีออเดอร์สมาร์ตโฟนรุ่นเรือธง Nokia 8.1 บนช้อปปี้แพลตฟอร์มที่ผ่านมา ทางบริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้าทุกท่าน ด้วยยอดจองเต็มจำนวนภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง และ เพื่อเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของการเป็นผู้นำประสบการณ์เพียวแอนดรอยด์ที่ยิ่งใช้ ยิ่งดีขึ้นทุกวัน โนเกียจึงร่วมมือกับช้อปปี้อีกครั้ง ในการจำหน่าย สมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ที่การันตีการอัปเกรดระบบปฏิบัติการขั้นต่ำสองเวอร์ชั่นและอัปเดตระบบความปลอดภัยประจำเดือน 3 ปี รุ่น Nokia 2.2 ทั้งหน่วยความจำ (RAM) ขนาด 2 GB ความจุ 16 GB และ ขนาด 3 GB ความจุ 32 GB, Nokia 3.2 รุ่นหน่วยความจำ (RAM) ขนาด 3 GB ความจุ 32 GB, Nokia 4.2 รุ่นหน่วยความจำ (RAM) ขนาด 3 GB ความจุ 32 GB และ Nokia 8.1 รุ่นหน่วยความจำ (RAM) ขนาด 6 GB ความจุ 128 GB พร้อมเปิดตัว สมาร์ตโฟน เรือธงนวัตกรรม 5 กล้องรุ่นแรกของโลก Nokia 9 PureView เรามั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถขยายช่องทางการในการจำหน่าย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นและจะได้รับการตอบรับที่ดีไม่น้อยกว่าครั้งที่ผ่านมา”

Nokia 9 PureView (รุ่นแรม 6GB และ รอม 128GB)

สมาร์ตโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้องหลังเลนส์ ZEISS Optics ถึง 5 ตัว ซึ่งแบ่งเป็นเลนส์ ที่มีเซนเซอร์สำหรับเก็บภาพสี 2 ตัว และเซนเซอร์สำหรับเก็บภาพแบบ Monochromatic 3 ตัว เพื่อการประมวลผลภาพที่คมชัดยิ่งกว่า เมื่อเลนส์อันทรงพลังทั้ง 5 ทำงานร่วมกัน จึงสามารถเก็บแสงได้มากกว่าเซนเซอร์รับแสงแบบตัวเดียวถึง 10 เท่า ทำให้ภาพทุกภาพที่ถ่ายด้วย Nokia 9 PureView เป็นภาพแบบ HDR พร้อมรูรับแสงที่กว้างถึง F1.8 และความกว้างในการเก็บภาพที่ลึกถึง 12 MP ซึ่งภาพความละเอียด 12 MP แต่ละภาพจะมีความละเอียดและความคมชัดสูงทั้งในที่มีแสงจ้าหรือแม้แต่ที่มีแสงน้อย นอกจากนี้ยังมีโหมด Depth Map ช่วยให้คุณสามารถสร้างภาพแบบ Bokeh ได้อย่างสวยงาม และสามารถแต่งภาพพร้อมเลือกจุดโฟกัสได้ในภายหลังอีกด้วยGoogle Photos นอกจากนั้น Nokia 9 PureView ยังมาพร้อมสถาปัตยกรรมอันชาญฉลาดจาก Qualcomm Snapdragon ที่ช่วยให้การประมวลผลภาพถ่ายดีขึ้นกว่าเคย ช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพแบบ RAW “DNG” ซึ่งสามารถนำมาตกแต่งภาพจากโทรศัพท์ได้ด้วยตนเอง ผ่านโปรแกรม Adobe Photoshop Lightroom ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรทางธุรกิจ ของโนเกีย

นอกจากนี้แล้ว Nokia 9 PureView ยังโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยจากชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon และระบบประมวลผลหน้าจอแบบ 2K pOLED PureDisplay / HDR10 ที่มาพร้อมกับระบบชาร์จแบตเตอรีแบบไร้สาย Qi และระบบสแกนลายนิ้วมือที่ติดตั้งอยู่ใต้หน้าจอ ในส่วนของตัวเครื่องนั้นถูกออกแบบและผลิตอย่างประณีตปราศจากรอยต่อของเลนส์กล้อง สะท้อนให้เห็นถึงดีไซน์และมาตรฐานในการผลิตอันโดดเด่นตามแบบฉบับของโนเกีย ทั้งยังมีความทนทานต่อการกระแทกและการตกหล่นที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน ด้วยการใช้ Corning Gorilla Glass 5 เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

Nokia 8.1 (รุ่นแรม 6GB และ รอม 128GB)

Nokia 8.1 สมาร์ตโฟนที่ประสบความสำเร็จด้วยสมรรถภาพของกล้องที่มาพร้อมเซนเซอร์ที่ไวต่อการตอบสนองและเลนส์คู่จาก ZEISS และระบบ AI อัจฉริยะ ที่สามารตรวจจับรูปแบบการถ่ายรูปมากถึง 18 รูปแบบ มีหน้าจอขนาด 6.18 นิ้ว Full HD+ ดีไซน์ไร้ขอบ และมีฐานเครื่องที่เรียบหรู ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับภาพยนต์เรื่องโปรดผ่านแอปพลิเคชั่นได้อย่างจุใจเต็มหน้าจอ นอกจากนี้ยังมีระบบ Optical Image Stabilization (OIS) ส่งผลให้คุณภาพของภาพที่ถ่ายจาก Nokia 8.1 มีความสวยงามความชัด อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี PureDisplay ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของโนเกีย บวกกับ HDR 10 และระบบการแสดงภาพสีที่แม่นยำ ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งานหน้าจอให้ประมวลผลได้อย่างชัดเจนในที่แสงจ้า พร้อมยังมีชิปเซ็ตที่ช่วยให้สมาร์ตโฟนสามารถทำงานได้อย่างไม่มีสะดุดต่อเนื่องยาวนานถึง 2 วันโดยไม่ต้องชาร์จแบตเตอรีให้ยุ่งยาก

นอกจากนี้เครื่องยังเป็นการประกอบแบบไร้รอยต่อ ตามแบบและมาตรฐานของโนเกีย ทั้งยังเป็นการประกาศถึงความสวยงามสไตล์ยุโรปที่เน้นถึงความเรียบง่าย และสง่างาม แกนกลางของเครื่องผลิตจากการกดทับอลูมิเนี่ยม 6000 ซีรีส์ ด้วยกรรมวิธีพิเศษเพื่อให้การใช้วัตถุดิบออกมาคุ้มค่ามากที่สุด งานดีไซน์เน้นความเรียบหรูด้วยการใช้แก้วโค้ง โลหะขัดเงา และตัวเครื่องที่ได้รับการขัดทรายแล้ว ทำให้ Nokia 8.1 มีดีไซน์แบบ two-tone ที่โดดเด่นด้วยการเคลือบผิวโลหะสองชั้น

Nokia 4.2 (รุ่นแรม 3GB และ รอม 32GB)

Nokia 4.2 เป็นสมาร์ทโฟนของโนเกียที่ได้รับการออกแบบให้มีนวัตกรรมล้ำสมัย ในราคาที่จับต้องได้ มีดีไซน์คลาสสิคด้วย Sculpted-Glass ที่ไม่เพียงแต่ดูหรูหราเท่านั้น แต่มาพร้อมกับนวัตกรรม AI ชั้นเลิศ กล้องหลังเลนส์คู่ขับเคลื่อนด้วยระบบชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 439 และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ตัวใหม่ล่าสุด อีกทั้งยังมาในขนาดที่พอดี เหมาะแก่การใช้งานมือเดียวด้วยความหนาเพียง 8.4 มม. และหน้าจอ ชนขอบขนาดกว้างที่มาพร้อมกับเลนส์กล้องหน้าสำหรับการถ่าย Selfie รวมถึงความสามารถในการถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง เช่น ระบบ multi-camera imaging และเซนเซอร์รับแสงคู่ของกล้องหลัง ให้คุณสามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างสวยงามโดดเด่นแบบสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในราคาที่จับต้องได้

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับปุ่มเรียกใช้งาน Google Assistant ที่จะเปลี่ยนแปลงการใช้งานสมาร์ตโฟนของคุณไปตลอดการ เพียงกดปุ่ม Google Assistant หนึ่งครั้งเพื่อเข้าถึงระบบการช่วยเหลือจาก Google ในทันที กดสองครั้งเพื่อรับข้อมูลเรื่องราวที่คุณสนใจจากระบบการช่วยเหลือและอัจฉริยะที่เรียนรู้และปรับเปลี่ยนไปตามการใช้งานจริงของผู้ใช้งาน หรือกดปุ่ม Google Assistant ค้างไว้ ถามคำถามในรูปแบบประโยคยาวแก่ Google ได้ พบกับความสนุกที่มากกว่า ให้คุณสามารถติดตั้งแอปพลิเคชันได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นด้วยการติดตั้งไว้บนเมมโมรีการ์ด

Nokia 3.2 (รุ่นแรม 3GB และ รอม 32GB)

Nokia 3.2 มาพร้อมหน้าจอ HD+ ขนาดใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นในช่วงราคาเดียวกัน และแบตเตอรีที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึงสองวันทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie รุ่นล่าสุด หน้าจอขนาดใหญ่ที่มีความกว้างถึง 6.2 นิ้ว HD+ ทำให้ประสบการณ์การชมภาพยนตร์บนจอมือถือของคุณคมชัดและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ให้คุณเพลิดเพลินกับความบันเทิงที่มาพร้อมกับความทนทานของแบตเตอรี 4,100 mAh ที่ใช้งานได้อย่างยาวนาน และฟีเจอร์ Adaptive Battery ที่มาพร้อมกับ AI ช่วยประหยัดแบตเตอรี ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 429 ที่ให้การใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ บนสมาร์ทโฟน ของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีติดขัด

และระบบ Google Assistant ระบบ AI ล่าสุดที่จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้งานสมาร์ตโฟนในทุกๆ วัน เพียงกดปุ่ม Google Assistant หนึ่งครั้งเพื่อเข้าถึงระบบการช่วยเหลือจาก Google ในทันที กดสองครั้งเพื่อรับข้อมูลภาพถ่ายของกิจกรรมทั้งวันของคุณ หรือ กดปุ่ม Google Assistant ค้างไว้ เพื่อพูดคุยและถามคำถามยาว ๆ กับ AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมาพร้อมกับความสนุกที่มากกว่า ให้คุณสามารถติดตั้ง แอปพลิเคชันได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นด้วยการติดตั้งไว้บนเมมโมรีการ์ด

Nokia 2.2 (รุ่นแรม 2GB รอม 16GB และ รุ่นแรม 3GB รอม 32GB)

Nokia 2.2 เป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกในซีรีส์ 2 ของ Nokia ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Android One ซึ่งมอบประสบการณ์ Android ที่ทันสมัยและสมบูรณ์แบบผ่านหน้าจอรูปทรงสวยงามขนาด 5.71 นิ้วแบบ Selfie Notch พร้อมค่าความสว่าง 400 nits ที่ทำให้การรับชมคมชัดยิ่งกว่าที่เคย และยังใช้งานแบตเตอรีอย่างเต็มประสิทธิภาพได้ตลอดวัน พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ที่สามารถขยับเป็น Android Q ได้ทันที พร้อมการรับประกันการอัปเดตระบบปฏิบัติการเป็นระยะเวลา 2 ปีพร้อมกับการอัปเดตระบบรักษาความปลอดภัยทุกเดือนตลอดระยะเวลา 3 ปี เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้จะได้สัมผัสและใช้งานนวัตกรรมใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ

เทคโนโลยีถ่ายภาพ AI สุดอัจฉริยะ ช่วยให้คุณสามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างไม่มีตกหล่น แม้ในที่แสงน้อย โดยกล้องจะจับภาพหลายๆ ครั้งพร้อมกันเพื่อสร้างภาพถ่ายที่คมชัดปราศจากสิ่งรบกวนน้อยที่สุด โดยใช้อัลกอริทึมที่ล้ำสมัย ทำให้ได้รูปถ่ายที่เปี่ยมสีสันและชีวิตชีวามากขึ้นในทุกรูปด้วยโหมด HDR ก่อนปรับแต่งให้สวยงามยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ AI อัจฉริยะใน Google Photos นอกจากนี้ยังมีโหมด “การปลดล็อกด้วยใบหน้า” ทำให้คุณสามารถปลดล็อกโทรศัพท์ได้อย่างง่ายดาย มาพร้อมการเชื่อมต่อแบบ 4G ทั้ง 2 ซิม และความสนุกที่มากกว่า ให้คุณติดตั้งแอปพลิเคชันได้หลากหลายมากขึ้นด้วย การติตดตั้งไว้บนเมมโมรีการ์ด

การวางจำหน่าย

สมาร์ตโฟนแอนดรอยด์จากโนเกียทั้ง 5 รุ่น สามารถซื้อได้บนช้อปปี้ เพื่อรับ Shopee Coins ให้คุณเป็นเจ้าของสมาร์ตโฟนโนเกียในราคาสุดคุ้มก่อนใคร ได้เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Shopee แล้วเลือกไปที่ Nokia Official Shop หรือผ่าหน้าเว็บไซต์ www.shopee.co.th/nokia_officialshop โดยราคาพิเศษในช้อปปี้ ประกอบด้วย

  • Nokia 9 PureView (สีน้ำเงินมิดไนท์บลู) ความจุแรม 6GB และรอม 128GB ราคา 18,900 บาท พร้อมใช้โค้ด EXNOKIA9 รับ Shopee Coin มูลค่า 1,000 เหรียญ
  • Nokia 8.1 (สีบลูสตีลสีไอรอนสตีล) ความจุแรม 6GB และรอม 128GB ราคา 11,490 บาท พร้อมใช้โค้ด EXNK1000 รับ Shopee Coin มูลค่า 1,000 เหรียญ
  • Nokia 4.2 (สีดำ) ความจุแรม 3GB และรอม 32GB ราคา 5,290 บาท พร้อมใช้โค้ด EXNK400 รับ Shopee Coin มูลค่า 400 เหรียญ
  • Nokia 3.2 (สีดำ) ความจุแรม จุ 3GB และรอม 32GB ราคา 4,790 บาท พร้อมใช้โค้ด EXNOKIA400 รับ Shopee Coin มูลค่า 400 เหรียญ
  • Nokia 2.2 (สีดำสีสตีล) ความจุแรม 2GB และรอม 16GB ราคา 2,990 บาทพร้อมใช้โค้ด EXNK250 รับ Shopee Coin มูลค่า 250 เหรียญ
  • Nokia 2.2 (สีดำ) ความจุแรม 3GB และรอม 32GB ราคา 3,590 บาท พร้อมใช้โค้ด EXNK250 รับ Shopee Coin มูลค่า 250เหรียญ

นอกจากนี้ เมื่อซื้อสมาร์ตโฟนโนเกียรุ่นต่างๆ ยังได้รับการรับประกันการอัปเดตระบบความปลอดภัยประจำเดือนรุ่นล่าสุดเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี และรับประกันการอัปเกรดระบบ OS เป็น Android รุ่นใหม่ถึง 2 เวอร์ชันภายในระยะเวลาสองปี ให้สมาร์ตโฟนโนเกียของคุณ สดใหม่และทันสมัย อยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นการการันตีว่า โนเกียเป็นสมาร์ตโฟนเพียวแอนดรอยด์ที่ “ยิ่งใช้ ยิ่งดีขึ้นทุกวัน”