Wang Teng ผู้ดำรงตำแหน่ง Product Director ของ Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่ของประเทศจีน ได้กล่าวผ่านทาง Weibo สื่อโซเชียลรายใหญ่ของประเทศจีนว่า Xiaomi Mi Mix 4 จะมีเซ็นเซอร์กล้องดีกว่า ISOCELL Bright GW1 ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ของ Samsung

นั่นหมายความว่าสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นต่อไปของ Xiaomi อย่าง Mi Mix 4 นั้น จะเซนเซอร์กล้องความละเอียด 64 ล้านพิกเซล เป็นอย่างน้อย และอาจได้รับการปรับปรุงเซ็นเซอร์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเก็บแสงได้มากขึ้นอีกด้วย

ในขณะเดียกัน FCC (Federal Communications Commission : คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ) ก็ได้รับรองสมาร์ตโฟน Android One รุ่นหนึ่งที่มาพร้อมกล้อง 48 ล้านพิกเซล ซึงมีความเป็นไปได้ที่จะเป็น Xiaomi Mi A3 โดยมีข่าวลือว่า Mi A3 จะเป็นการรีแบรนด์จากซีรีส์ Mi CC9 และ Mi CC9e ที่เน้นประสิทธิภาพกล้องหน้า (อาจกลายเป็น Mi A3 และ Mi A3 Lite ตามลำดับ)

และจากภาพร่างที่ปรากฏด้านล่างซึ่งได้ปรากฏบน TENAA (หน่วยงานที่ดูแลด้านอุปกรณ์มือถือของประเทศจีน) ก็ได้แสดงให้เห็นว่ามีกล้องหลัง 3 ตัว พร้อมหมายเลขรุ่น M1906F9SH

ภาพร่างตัวเครื่องที่คาดว่าจะเป็น Mi A3

นอกเหนือจาก Xiaomi แล้วนั้น Realme อีกหนึ่งผู้ผลิตสมาร์ตโฟนจากประเทศจีนที่กำลังมาแรง ก็ได้ยืนยันว่ากำลังพัฒนาสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมกล้อง 64 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกัน โดยใช้เซ็นเซอร์ ISOCELL Bright GW1 ของ Samsung

นั่นจะส่งผลทำให้ Xiaomi และ Realme จะต้องเปิดตัวสมาร์ตโฟนพร้อมกล้อง 64 ล้านพิกเซล แข่งกันในอนาคตอันใกล้นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena