เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา Google ได้ปล่อยภาพตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ของ Pixel 4 ให้ชมกันไปแล้ว พร้อมกับภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมา แต่ล่าสุด Google ได้ปล่อยวีดีโอทีเซอร์เผย 2 ฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาใน Pixel 4

Play video

วันนี้ Google ได้ปล่อยวีดีโอทีเซอร์ “Google Pixel 4 | (Don’t) hold the phone: new features coming to Pixel 4” ที่จะมาเผย 2 ฟีเจอร์ใหม่ ที่จะมาพร้อมกับ Pixel 4 นี้ นั่นคือ Face Unlock และ Motion Sense ที่จะทำให้เราเล่นมือถือได้โดยไม่ต้องแตะตัวเครื่อง

Face Unlock

ฟีเจอร์ Face Unlock บน Pixel 4 นี้จะมีความพิเศษตรงที่เราไม่ต้องเลื่อนหน้าจอเพื่อปลดล็อก แต่ Pixel 4 จะตรวจจับความเคลื่อนไหวพร้อมเปิดใช้งานเซ็นเซอร์ Face Unlock ทันทีเมื่อผู้ใช้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา เพื่อสแกนหน้าและปลดล็อกให้ผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งจะสแกนจากทิศทางใดก็ได้

Motion Sense

Pixel 4 จะเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกที่มีฟีเจอร์ Motion Sense มาด้วย หลังจากการพัฒนามากว่า 5 ปี ใน Project Soli โดย Advanced Technology and Projects team (ATAP)

ฟีเจอร์นี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนเพลง ปิดนาฬิกาปลุก ปิดเสียงโทรศัพท์ และอื่น ๆ ได้เพียงโบกมือ หรือทำท่าต่าง ๆ หน้า Pixel 4 โดยที่มือไม่ต้องแตะหน้าจอ

ที่มา : Google