Samsung ได้เน้นพัฒนาด้าน AR (Augmented Reality : สร้างภาพเสมือน) มากขึ้น โดยได้เพิ่มฟีเจอร์วาดลายเส้น AR ด้วยปากกา S Pen ลงใน Galaxy Note 10 ที่เพิ่งเปิดตัวไป แต่สำหรับด้าน VR (Virtual reality : จำลองสภาวะเสมือน) นั้น Galaxy Note 10 กลับไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Gear VR ซึ่งเป็นอุปกรณ์ VR แบบสวมศีรษะได้

ล่าสุด Anshel Sag นักวิเคราะห์จาก Moor Insights & Strategy ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า เขาได้รับการยืนยันจากทาง Samsung ว่าไม่มี Galaxy Note 10 เวอร์ชันใหนเลยที่จะใช้งานร่วมกับ Gear VR ได้

ทั้งนี้ ภายในงานเปิดตัว Galaxy Note 10 และ Note 10+ ทาง Samsung ก็มิได้เอ่ยถึงการใช้งานร่วมกับ Gear VR หรือการเปิดตัว Adapter สำหรับใช้งานร่วมกับ Gear VR รุ่นก่อนแต่อย่างใด ซึ่งต้องรออัปเดตข้อมูลจากทาง Samsung ต่อไปว่าจะมีอุปกรณ์ Gear VR รุ่นใหม่เปิดตัวต่อไปหรือไม่

Gear VR ได้เปิดตัวตั้งแต่เมื่อปี 2015 สำหรับใช้งานร่วมกับสมาร์ตโฟนเรือธง Galaxy S6 และ Galaxy Note 5 โดยรุ่นสุดท้ายได้เปิดตัวไปเมื่อปี 2017 พร้อมกับ Galaxy S8 และยังสามารถใช้งานร่วมกับ Galaxy S10 5G (6.40 x 3.04 x 0.31 นิ้ว) ซึ่งมีขนาดเกือบเท่ากับ Galaxy Note 10+ (6.39 x 3.04 x 0.31 นิ้ว) ได้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena และ twitter.com/anshelsag

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส