Essential Phone สมาร์ตโฟนของผู้ให้กำเนิดระบบ ปฏิบัติการ Android อย่าง “Andy Rubin” ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา (และเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกๆ ที่มีติ่งในหน้าจอ ก่อนที่ iPhone X จะทำ) คราวนี้เขาได้กลับมาสานต่อสมาร์ตโฟนรุ่นต่อไปกับ Essential Phone รุ่นใหม่

Andy Rubin ได้ทวีตผ่าน Twitter ส่วนตัว เผยให้เห็น Essential Phone รุ่นต่อไป ที่มีดีไซน์ประหลาด จอยาว และอัตราส่วนจอที่แปลกมากๆ

https://twitter.com/Arubin/status/1181688574975983616?s=19

 

โดยจากภาพเราจะเห็นถึงดีไซน์ทั้งหมด และอินเทอร์เฟซใหม่ รวมถึงด้านหลังของเครื่องที่มีสีสันฉูดฉาด และโดดเด่นมาก มีกล้องหลัง 1 ตัว และเซ็นเซอร์สแกนนิ้ว และก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า Essential Phone รุ่นใหม่กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนา คาดว่าจะมาพร้อมกับ Snapdragon 730 รันบน Android 10 แถมมีฟีเจอร์ประหลาดชื่อ “Fingerprint Walkie Talkie” ที่ดูเหมือนจะเป็นการกดลงไปบนตัวเซ็นเซอร์เพื่อคุยกับอะไรสักอย่าง (ไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าเป็น Google Assistant หรือไม่ เพราะตัวเครื่องถูกพัฒนาขึ้นบน microG ซึ่งเป็น Android พร้อม non-Google Service แบบ Open source)

และคุณ Andy Rubin ยังใบ้ถึงโค้ดเนมของเครื่อง ชื่อ “GEM” พร้อมกับวิดีโอสั้นๆ เผยให้เห็นถึงด้านหลังของตัวเครื่อง ที่จะเปลี่ยนสีไปตามทิศทางที่มองอีกด้วย

https://twitter.com/Arubin/status/1181688540540764160?s=09

 

ซึ่ง Essential Phone รุ่นต่อไปยังไม่มีการยืนยันชื่อ วันเปิดตัว หรือวันจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และยังคงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา : XDA Developer

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส