อัปเดต 14.12.19: ล่าสุด Samsung ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับสื่อท้องถิ่น Yonhap News ว่าจริง ๆ แล้วบริษัทยังขายได้ไม่ถึง 1 ล้านเครื่อง โดยตัวแทนของ Samsung ระบุว่า “Sohn อาจสับสนกับยอดขายเล็กน้อย แต่จริง ๆ แล้วบริษัทยังไม่สามารถขาย Galaxy Fold ได้ถึง 1 ล้านเครื่อง” อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าขายให้ได้ 5 แสนเครื่องภายในปีนี้

Young Sohn ประธานของ Samsung Electronic เผยว่าบริษัทสามารถจำหน่าย Galaxy Fold สมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านเครื่องหลังจากสามารถทำยอดขายไปได้ 5 แสนเครื่องเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาค่ะ

Sohn กล่าวว่า “ความสำคัญมันอยู่ที่เราสามารถขาย Galaxy Fold ได้ทั้งหมด 1 ล้านเครื่องนี่แหละ แสดงว่ามีคนต้องการสมาร์ตโฟนราคา $2,000 ถึง 1 ล้านคนเลยนะ

Samsung เปิดตัว Galaxy Fold ครั้งแรกที่งาน Mobile World Congress เมื่อต้นปีที่ผ่าน ซึ่งเดิมมีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงเดือนเมษายน แต่ก็ต้องเลื่อนออกมาเพราะสื่อต่าง ๆ ที่ได้เครื่อไปรีวิวพบปัญหาความเปราะบางของหน้าจอจนต้องหยุดจำหน่าย นำเครื่องเข้าไปแก้ไขปัญหาก่อน

คาดว่าสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้จะเป็นยุคต่อไปของสมาร์ตโฟน (เมื่อมีราคาถูกลงกว่านี้) มีรายงานว่า Samsung อาจสร้างยอดขายสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ถึง 6 ล้านเครื่องในปี 2020 ค่ะ

อ้างอิง TechCrunch

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส