Pete Lau ซีอีโอของ OnePlus ได้เปิดตัวเทคโนโลยีหน้าจอ OLED รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ ผ่านทางสื่อโซเชียลรายใหญ่ของประเทศจีนอย่าง Weibo และอาจนำมาใช้กับเรือธง OnePlus 8 และ OnePlus 8 Pro

ทาง OnePlus ได้กล่าวว่า หน้าจอดังกล่าวมี Refresh Rate (อัตราการ Refresh หน้าจอ) อยู่ที่ 120 Hz ซึ่งจะสามารถแสดงภาพการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล อีกทั้งยังมีค่า Touch Sampling Rate (อัตราการ Refresh การสัมผัสหน้าจอ) อยู่ที่ 240 Hz และเรนเดอร์ภาพแต่ละเฟรมใน 8.3 มิลลิวินาที

OnePlus OLED Display

OnePlus ยังได้กล่าวถึงเทคโนโลยี Smooth Chain ซึ่งเป็นการผสานประสิทธิภาพการทำงานของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน เพื่อให้หน้าจอตอบสนองต่อการสัมผัสได้ราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมถึงการเล่นเกมด้วย ซึ่งจะคล้ายกับเทคโนโลยี GPU Turbo ของ Huawei

OnePlus OLED Display

การประมวลผลภาพแบบ MEMC (Motion Estimation, Motion Compensation : การชดเชยการเคลื่อนไหวของภาพ) ก็ทำได้ดีเช่นกัน ซึ่งเป็นการใส่เฟรมและแก้ไขเลเยอร์ภาพแบบอัจฉริยะ เพื่อประมวลผลวีดิโอที่มี Frame Rate น้อย ให้เป็นภาพ 120 เฟรมต่อวินาที (เหมือนโหมดภาพนุ่มของทีวี)

นอกจากนี้ OnePlus ยังได้อ้างว่าหน้าจอใหม่นี้ สามารถแสดงค่าต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ โดยมีค่า JNCD (Just Noticeable Color Difference : ความผิดเพี้ยนของการแสดงสี) น้อยกว่า 0.8 อีกทั้งยังเป็นจอระบบ True 10-bit มีสีทั้งสิ้น 1,070 ล้านสี และปรับระดับความสว่างได้ 4,096 ระดับ

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส