Update: ไม่กี่วันก็ปล่อยมาแล้วครับ แต่ยังมีจุดบกพร่องบางประการ https://www.beartai.com/news/itnews/431940

LINE Thailand เคยประกาศไว้ว่าจะปล่อยแอป LINE ตัวเต็มให้มือถือ HUAWEI ที่ไม่มี Google Mobile Services (GMS) ติดตั้งได้ผ่านทาง App Gallery ภายในสิ้นเดือนเมษายน 2563 แต่สุดท้ายแม้จะย่างเข้าเดือนพฤษภาคมแล้ว ก็ยังไม่พบ LINE บนสมาร์ตโฟนหัวเว่ยที่ใช้ HMS (ส่วนมือถือหัวเว่ยที่ใช้ GMS ได้จะมี LINE ให้โหลดบน AppGallery มาสักพักแล้ว)

ล่าสุด LINE Thailand ได้ประกาศทางแฟนเพจอย่างเป็นทางการของบริษัทว่า “กำหนดการให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปฯ LINE บน Huawei AppGallery ได้ภายในเดือนพฤษภาคม 2563 เพื่อให้แน่ใจว่า แอปพลิเเคชัน LINE สามารถให้บริการบนทุกแพลตฟอร์ม”

ดังนั้นช่วงนี้หากต้องการเล่น LINE บนเครื่อง HUAWEI ที่ไม่มี GMS และไม่ต้องลง GMS แบบเถื่อน (จะว่ากันตรงๆ เรียกแบบนี้ก็ไม่น่าผิด เพราะเป็นการใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Google) ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีอะไรแฝงมากับ GMS เหล่านั้นไหม ขอแนะนำให้โหลด LINE LITE จาก APKPure แหล่งรวม APK ที่ถือว่าน่าเชื่อถือและปลอดภัยมาก ๆ มาใช้แก้ขัดไปก่อน

 

สามารถใช้งานได้แม้ไม่มี GMS ได้ที่ คลิกที่นี่ เปิดโหลดได้จาก Browser บนมือถือ HUAWEI ของท่านเลย พอ LINE ตัวเต็มปล่อยให้โหลดใน App Gallery แล้วค่อยกลับไปใช้

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส