ข่าวลือเรื่อง iPhone ตัวใหม่ที่มีการพูดถึงการหวนกลับมาทำรุ่นจอ 4 นิ้วอีกครั้งนั้น ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง ทว่าล่าสุดมีข่าวชิ้นใหม่ที่ระบุว่า Apple จะเปิดตัวเป็น iPhone 7 ไปเลยในปีนี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานที่อ้างว่ามาจากแหล่งข่าววงในของสายการผลิตของ Apple เปิดเผยว่า สาวกอาจได้เซอร์ไพรส์กับการมาของ iPhone 7 แทนที่จะเป็นไอโฟนซีรีย์ 6s  ไม่ว่าจะเป็น iPhone 6s, iPhone 6s Plus หรือแม้แต่ iPhone 6c

ทั้งนี้ นาย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก บริษัทลงทุน KGI Securities  ที่มักออกมาคาดการณ์กลยุทธ์สินค้าของ Apple อย่างแม่นยำก่อนเปิดตัวนั้นมองว่า Apple น่าจะโฟกัสไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีที่จะสร้างแรงจูงใจที่มากพอสำหรับลูกค้าในการซื้อ iPhone ใหม่ของพวกเขาก่อน ซึ่งหมายถึงเทคโนโลยี Force Touch ที่ยังมีคำถามมากมายกับการใช้งานจริง Kuo เชื่อว่าหากเทคโนโลยีดังกล่าวลงตัว จึงจะมีความเป็นไปได้ที่ Apple จะนำมาใส่ในโปรดักส์รุ่นต่อไป

นอกจากนี้ Kuo ยังเสริมว่าเสียงตอบรับของลูกค้ากับการทำจอ 4.7 และ 5.5 นิ้วนั้น ก็ออกมาดีกว่าไอโฟนจอเล็กรุ่นก่อนๆ จึงไม่มีน้ำหนักและแรงจูงใจมากพอที่ Apple จะหวนกลับมาทำไอโฟนจอเล็กขายอีกนั่นเอง

ที่มา : bgr