iPhone 4 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 นั่นก็แปลว่า นี่เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ที่สมาร์ตโฟนเครื่องนี้ได้ออกมาวางจำหน่าย โดยกล้องของ iPhone 4 ก็เป็นที่น่ายอมรับในระดับหนึ่งในปีนั้น มีความละเอียด 5MP รูรับแสงกว้าง f/2.8 รองรับ HDR และมี Auto Focus แต่เชื่อหรือไม่ว่ายังมีช่างถ่ายภาพนำ iPhone 4 เครื่องนี้ออกไปถ่ายภาพเพื่อสร้างสรรค์รูปภาพสวย ๆ งาม ๆ อยู่ด้วย!

Omar Luca – โอมาร์ ลูคัส ได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้ว ว่าการจะถ่ายภาพที่สวยงามตามศิลปะไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ราคาแพงเสมอไป (เพียงแต่มีไปแล้วมันทำให้มันสะดวกสบายขึ้นมากเสียกว่า) ด้วยการใช้ iPhone 4 ถ่ายภาพนี้และส่งเข้าประกวด และได้รางวัลชนะเลิศในสาขา “People” หรือสาขาผู้คน ไปครอง

ถ่ายโดย Omar Luca ด้วย iPhone 4

ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่รางวัลชนะเลิศแต่ก็ถือว่าน่าแปลกใจที่มีคนยังนำ iPhone 4 ออกไปถ่ายภาพอยู่ ซึ่งทั้งที่จริงแล้วการจะเห็นคนถือ iPhone 4 ไว้ใช้งานในปัจจุบันก็ยากที่จะเห็นแล้ว

โดยรางวัลชนะเลิศตกเป็นของ Dimpy Bhalotia – ดิมปี้ บาห์โลเชีย นักถ่ายภาพแนวสตรีตสาว จากประเทศอังกฤษ ได้รางวัลชนะเลิศด้วยการถ่ายภาพนี้ด้วย iPhone X ของเธอ

ถ่ายโดย Dimpy Bhalotia ด้วย iPhone X

รางวัลนี้เป็นการจัดขึ้นเพื่อโปรโมต iPhone โดย Apple เองทุกปี เสมือนเป็นการบอกว่าประสิทธิภาพกล้องของ iPhone นั้นดีมากขนาดไหน ซึ่งเราสามารถเข้าไปชมรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายได้ที่นี่

ที่มา wccftech, 9TO5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส