แหล่งข่าวจากประเทศจีนได้เปิดเผยภาพหลุดล่าสุดาของ Huawei Mate 40 และ Mate 40 Pro ผ่านทางสื่อโซเชียลรายใหญ่ของประเทศจีนอย่าง Weibo โดยระบุว่าเป็นแผงกระจกกล้องของสมาร์ตโฟนดังกล่าว

ภาพดังกล่าวทำให้ทราบว่า Huawei Mate 40 และ Mate 40 Pro จะมีดีไซน์โมดูลกล้องทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งจะแตกต่างจากรุ่น Mate 30 ที่มีโมดูลกล้องทรงกลม

นอกจากนี้ยังมีอักษรบรรยายด้านบนว่า 3D ซึ่งคาดว่าจะหมายถึงเซนเซอร์วัดระยะ ToF (Time of Flight) ที่ใช้ในการสร้างเอฟเฟกต์ Bokeh และรวมถึงมีประโยชน์ในการแสดงเนื้อหาแบบ AR (Augmented Reality) ที่วางโมเดลวัตถุ 3 มิติ บนภาพได้อย่างสมจริง

อย่างไรก็ดี ดีไซน์ข้างต้นนี้ค่อนข้างขัดแย้งกับภาพเรนเดอร์ Huawei Mate 40 และ Mate 40 Pro ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งมีโมดูกล้องทรงกลม

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือว่า Huawei Mate 40 จะมาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 108 ล้านพิกเซล ซึ่งประกอบด้วยชิ้นเลนส์จำนวน 9 ชิ้น ที่จัดเรียงแบบอิสระ เพื่อให้เก็บรายละเอียดภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่วน Mate 40 Pro นั้น คาดว่าจะเพิ่มเลนส์ Periscope เข้ามา ซึ่งจะซูมภาพแบบไม่เสียรายละเอียดได้ 5x และซูมแบบดิจิทัลได้ 55x

ในส่วนของชิปเซ็ตนั้น คาดว่าจะเป็นชิปเซ็ต HiSilicon Kirin 1020 5G ที่ Huawei พัฒนาขึ้นเอง โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตระดับ 5 นาโนเมตร ของ TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company Limited) และอาจได้รับการเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม 2020 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส