ช่องอย่างเป็นทางการบน YouTube นามว่า Sparrow News ได้โพสต์วิดีโอซึ่งเผยให้เห็นตัวเครื่อง iPhone รุ่นใหม่ ที่อาจเป็น iPhone 12 พร้อมกับกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ได้ถูกเปิดออก

วิดีโอที่ปรากฏด้านล่างนี้ ได้เผยให้เห็น Apple อาจกลับมาใช้ดีไซน์ขอบเครื่องตัดตรงอีกครั้ง ซึ่งสอดคล้องกับรายงานและข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า iPhone รุ่นปี 2020 (หมายถึง iPhone 12) นั้น จะมีดีไซน์ขอบเครื่องตัดตรง คล้ายกับดีไซน์ของ iPad Pro (ต่างจาก iPhone 11 ที่มีขอบเครื่องเป็นทรงโค้ง) อีกทั้งยังมีข่าวลือว่า ส่วนเว้าด้านบนหน้าจอจะมีขนาดเล็กลงด้วย

https://youtu.be/dwfexyaeKuY

ในส่วนของกล้องหลังที่ปรากฏข้างต้นนั้น มีการจัดเรียงโมดูลกล้องหลัง 3 ตัว ใกล้เคียงกับ iPhone 11 Pro แต่ยังไม่มีแถบที่ระบุว่าได้ผ่านการรับรองจาก FCC (Federal Communications Commission: คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ) ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นตัวเครื่องของ iPhone 12 ที่อยู่ในขั้นตอนการทดสอบ และยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการผลิตแต่อย่างใด

นั่นหมายความว่า ดีไซน์จริงของ iPhone 12 อาจแตกต่างไปจากนี้อีก

iPhone 12 renders
ภาพเรนเดอร์ iPhone 12 อ้างอิงจาก CAD ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า iPhone 12 Pro Max จะมาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว และได้รับการติดตั้งเซนเซอร์ LiDAR ที่จะช่วยในการวัดระยะและแสดงผลเนื้อหาด้าน AR ด้วย ส่วน iPhone 12 Pro และ iPhone 12 รุ่นมาตรฐานนั้น อาจมีกล้องหลังเพียงแค่ 3 ตัว และ 2 ตัว ตามลำดับ

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส