วันนี้ LG เปิดตัว LG WING มือถือ 2 จอรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ที่ไม่หนา ใช้ได้เหมือนกับสมาร์ตโฟนจอเดียวที่เราใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน

LG WING นี้ จะมีการวางจอที่ไม่เหมือนกับสมาร์ตโฟน 2 จอของแบรนด์อื่น ๆ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ที่จะเป็นจอแบบ Side by side หรืออยู่ข้าง ๆ กัน เปิดรวมกันเป็นจอใหญ่ได้

แต่สำหรับ LG WING จะวางจอที่ 2 ขนาด 3.9 นิ้ว ในสัดส่วน 1.15:1 (เกือบจัตุรัส) อยู่ด้านล่างของจอ P-OLED ด้านหน้า ขนาด 6.8 นิ้ว และในการเปิดใช้งานเพียงบิดหน้าจอด้านหน้า 90 องศาให้เป็นรูปตัว T เพียงเท่านั้น ที่ถูกทดสอบการบิดมากว่า 200,000 ครั้ง

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า จะดีกว่าสมาร์ตโฟน 2 จอที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ที่มีหน้าจอที่ใหญ่กว่า แต่ LG WING นี้ จะถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานเพียงมือเดียวได้ และไม่หนาเทอะทะอย่างรุ่นอื่น ๆ

ด้วย 2 จอนี้ 6.8 นิ้ว และ 3.9 นิ้ว จะมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้งาน ใช้งานแอปต่าง ๆ ในรูปแบบใหม่ หรือจะใช้ 2 แอปใน 2 จอได้ในเวลาเดียวกัน

สำหรับ Swivel Mode หรือโหมดที่บิดเพื่อใช้ 2 จอ ผู้ใช้จะสามารถดูวิดีโอ หรือเล่นแอปต่าง ๆ ในหน้าจอหลัก และการแจ้งเตือนจะขึ้นมาในอีกจอนึง ไม่รบกวนการเล่นแอปในจอหลัก

รวมถึงการเล่นแอปในรูปแบบใหม่ เช่น บน YouTube หรือ Tubi เมื่อเล่นผ่านเบราว์เซอร์ NAVER Whale จะเล่นวิดีโอในจอหลัก และช่องค้นหาและคอมเมนต์ในหน้าจอที่ 2 หรือจะเป็นแอปสำหรับการแสดงรูป เล่นวิดีโอ ที่ใช้จอล่างสำหรับควบคุมได้

สำหรับกล้องหน้าจะเป็นกล้องความละเอียด 32 ล้านพิกเซลแบบพอปอัป กล้องหลังสามตัว กล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล เลนส์ Ultra Wide 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ Wide 13 ล้านพิกเซล

ไฮไลต์ของ LG WING นี้ไม่ใช่อะไรที่ไหน แต่เป็นกล้องที่รวมกิมบอลเข้ามาอยู่ในมือถือเครื่องนี้ด้วย โดยผู้ใช้จะสามารถถ่ายวิดีโอได้ดีและนุ่มมากขึ้น อีกทั้งยังมีโหมดสำหรับควมคุมกิมบอล Joystick สำหรับควมคุมมุมกล้อง โหมดล็อก โหมดติดตามการเครื่องไหวของวัตถุหรือบุคคล และโหมดแพนตามวัตถุ

รวมถึงสามารถถ่ายพร้อมกันได้ทั้ง 2 กล้องในโหมด Swivel

LG WING จะมาพร้อมกับชิป Snapdragon 765G รองรับการใช้งาน 5G ได้รับมาตรฐานความทนทาน MIL-STD 810G และมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP54 รันบน Q OS บนระบบปฏิบัติการ Android 10.0 แบตเตอรีขนาด 4,000mAh รองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว Qualcomm Quick Charge 4.0+ การชาร์จไร้สาย

LG WING จะมีวางจำหน่ายใน 2 สี สี Aurora Gray และสี Illusion Sky ใน 2 ความจุ 128 GB และ 256GB มี RAM 8GB เท่ากันทั้ง 2 ขนาด จะเริ่มวางจำหน่ายในเกาหลีใต้ในเดือนหน้า

อ้างอิง : LG

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส