กลายเป็นว่าการตัดอะแดปเตอร์ออกไปจากกล่อง iPhone ทุกรุ่นที่มีการขายอยู่ ไม่ได้มีผลกระทบกับผู้ใช้ที่คิดจะเปลี่ยนเป็น iPhone 12 เพียงอย่างเดียว

สำหรับผู้ใช้ที่คิดจะเปลี่ยนไปใช้ iPhone รุ่นอื่น ๆ อย่าง iPhone 11, XR, และ SE Apple ได้มีการเปลี่ยนสายชาร์จในกล่องเป็น USB-C to Lightning เช่นกัน ที่ก่อนหน้านี้จะแถมสาย USB-A to Lightning และอะแดปเตอร์ 5W ที่ใช้กับ USB-A ทำให้ผู้ใช้เสมือนถูกบีบบังคับให้ซื้ออะแดปเตอร์ใหม่ด้วย

การเปลี่ยนในครั้งนี้ทำให้ผู้ใช้อยู่ในสถานการณ์ที่มีทางเลือกเพียง 2 ทาง คือใช้สายชาร์จเดิม หรือซื้ออะแดปเตอร์ใหม่ USB-C แทนเท่านั้น สำหรับผู้ใช้ iPhone เดิมที่คิดจะเปลี่ยนจาก iPhone รุ่นเก่า เป็น iPhone 11, XR, หรือ SE และสำหรับผู้ที่ย้ายค่ายมาก็อาจจะต้องเลือกระหว่างการซื้ออะแดปเตอร์ใหม่ หรือซื้อสายชาร์จใหม่เท่านั้น แต่ผู้ใช้จะไม่ถูกจำกัดว่าต้องใช้ของ Apple เท่านั้น ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ของ Third-party ได้ด้วย

ทั้งนี้ Apple ได้มีการลดราคาทั้งหูฟังและอะแดปเตอร์ลงเหลือเพียงชิ้นละ 690 บาทเท่านั้น แถมอะแดปเตอร์เป็นอะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 20W ด้วย สามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ Apple Online Store

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส