หลังจากเคยมีประเด็นผู้ใช้งาน iPhone 12 ชาวจีนหลายรายถูก iPhone 12 บาดเมื่ออาทิตย์ก่อน ก่อนการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งเป็นที่เสียงฮือฮาอย่างมาก เพราะหลายคนตั้งข้อสงสัยว่ามันจะคมขนาดบาดมือได้จริง ๆ เหรอ?

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ประเทศไทยได้วางจำหน่าย iPhone 12 Series ทุกรุ่นอย่างเป็นทางการ ก็เริ่มมีรายงานว่าผู้ใช้งานชาวไทยถูก iPhone 12 บาด หลังจากวางจำหน่ายเพียงวันเดียวเท่านั้น โดยโพสต์นี้ถูกแชร์ไปแล้วกว่า 4,000 ครั้ง

วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันว่า ขอบมันคมขนาดบาดมือได้จริงหรือ? แล้วทำอย่างไรถึงโดนบาด (จะได้ระวังเอาไว้) โดยทางเรา #beartai ก็ได้ติดต่อไปถามผู้ใช้งานรายนี้ทันที เพื่อนำมาเป็นกรณีศึกษา เพราะหากว่าขอบของ iPhone 12 มันบาดนิ้วจริง ๆ ก็ถือว่าต้องเป็นข้อควรระวังกันเอาไว้

จากข้อมูลที่เราได้มา ผู้ใช้งานรายนี้เพึ่งจะได้ตัวเครื่องมาสด ๆ ร้อน ๆ เสร็จแล้วก็จับเล่นตัวเครื่องตามปกติ แล้วพอรู้สึกตัวอีกทีก็ถูกขอบของเครื่องบาดไปแล้ว โดยที่ไม่มีการกดลงไปแรง ๆ หรือรูดกับขอบแต่อย่างใด คาดว่าเป็นเพราะประจวบเหมาะวางนิ้วลงไปตรง ๆ กับส่วนของสันขอบบริเวณกล้องถ่ายรูปพอดี

นอกจากนี้ทางผู้ใช้งานรายนี้ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีคนติดต่อตนเองเพิ่มเติมด้วยถึง 2 ราย ว่าถูกขอบของเครื่อง iPhone 12 บาดเช่นกัน และไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะมีความเป็นไปได้อยู่บ้างที่จะถูกขอบของตัวเครื่องบาด หากใครกังวลก็ขอให้ใส่เคสเพื่อความปลอดภัยไปก่อนนะครับ และตอนนี้ Apple ก็ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงปัญหานี้แต่อย่างใด

อัปเดตเคสเพิ่มเติม

โพสต์ต้นทาง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส