Vivo ได้ประกาศความมือกับทาง ZEISS ในการพัฒนาเทคโนโลยีกล้องสมาร์ตโฟน ซึ่งคาดว่าจะได้รับการเปิดตัวพร้อมกับสมาร์ตโฟนซีรีส์ X60 ในวันที่ 29 ธันวาคม 2020 นี้

ทั้งนี้ Vivo และ ZEISS Imaging Lab จะร่วมดำเนินโครงการ R&D ที่เน้นพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟน และร่วมกันออกแบบชิ้นส่วนอุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับสมาร์ตโฟนเรือธงในอนาคต

ในปัจจุบัน Vivo มีศูนย์ R&D อยู่หลายแห่งทั่วโลก ซึ่งมีพนักงานมากกว่า 700 คน และจากการร่วมมือกับ ZEISS ในครั้งนี้ ก็จะช่วยยกระดับเทคโนโลยีถ่ายภาพอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งยังมีแคมเปญ ZEISS Master Photography เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้สร้างสร้างสรรค์การถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนเรือธงของ Vivo ได้อย่างสนุกสนานอีกด้วย

Vivo Zeiss
Spark Ni ผู้ดำรงตำแหน่ง Senior Vice President และ CMO ของ Vivo (ซ้าย) และ Joerg Schmitz ผู้ดำรงตำแหน่ง Head of ZEISS Consumer Products (ขวา)

สำหรับสมาร์ตโฟนเรือธง X60 ของ Vivo ที่กำลังจะได้รับการเปิดตัวในช่วงปลายปี 2020 นั้น จะมาพร้อมเลนส์ ZEISS Vario-Tessar ที่เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน และใช้อัลกอริทึม 3D PoP ของ ZEISS ในการประมวลผลเอฟเฟกต์ Bokeh ได้อย่างสวยงามและสมจริง

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส