มีรายงานจาก Couterpoint ว่า iPhone 12 ขึ้นแท่นเป็นสมาร์ตโฟน 5G ที่ขายดีที่สุดในเดือนตุลาคม ถึงแม้ว่าปีนี้จะวางจำหน่ายได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

iPhone 12 ถูกเปิดตัวในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนตุลาคม พร้อมกับ iPhone 12 อีก 3 รุ่น และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสัปดาห์ถัดมา ถึงแม้ iPhone 12 จะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมเพียงไม่กี่วัน แต่กลับขึ้นเป็นสมาร์ตโฟน 5G ที่ขายดีที่สุดในเดือนตุลาคม

ตามมาติด ๆ ด้วย iPhone 12 Pro มาเป็นอันดับ 2 นำหน้าสมาร์ตโฟน 5G ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ เช่น Galaxy Note 20 Ultra 5G, Huawei Nova 7 5G, หรือ Oppo S72 5G

Couterpoint ได้ให้เหตุผลว่าทำไม iPhone 12 และ iPhone 12 Pro ถึงได้ขายดีหลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน เนื่องจากฐานผู้ใช้ของ iPhone ที่จะเปลี่ยนมาใช้ 5G มีจำนวนมาก การจัดโปรโมชัน 5G ของเครือข่ายในสหรัฐฯ ที่พยายามดึงผู้ใช้ให้ไปใช้ 5G และตลาดของ iPhone ที่กว้างกว่าสมาร์ตโฟน 5G ของหลาย ๆ รุ่น ที่มีมากกว่า 140 ประเทศ

อีกทั้ง iPhone ทั้ง 2 รุ่นนี้ยังครองส่วนแบ่งของตลาดสมาร์ตโฟนไปถึง 24% และคาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดที่กำลังจะถึง Apple จะทำรายได้ไปได้อีกมหาศาล รวมถึงในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าเช่นกัน

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส