Xiaomi ได้จัดเวนต์เปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธง Mi 11 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน พร้อกับยูสเซอร์อินเทอร์เฟซรุ่นล่าสุดที่เรียกว่า MIUI 12.5 ที่พัฒจาจาก MIUI 12 โดยได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพในหลายด้าน รวมถึงการเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ระบบ Windows ด้วย สำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2021

MIUI 12.5 ได้รับการปรับปรุงดีไซน์ที่เรียบหรู แต่ดูสวยงามยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับ iOS (ผู้บริหารของ Xiaomi ได้นำภาพขึ้นมาเปรียบเทียบบนเวทีเปิดตัว) โดยใช้หน่วยความจำน้อยลง 20% และใช้พลังงานน้อยลง 25% พร้อมใช้หน่วยความจำเบื้องหลังน้อยลง 35% ซึ่งจะหมายความว่าจะไม่การติดตั้งเฉพาะแอปที่ใช้งานจริงเช่น กล้อง และการโทรออก โดยะจะไม่มี Bloatware อื่นปรากฏให้เห็น

Xiaomi MIUI 12.5

MIUI 12.5 ยังมาพร้อมวอลเปเปอร์แบบไดนามิก ภาพยอดเขาสี่สาวพี่น้อง (Four Sisters Mountain) ในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ซึ่งจะเปลี่ยนไปตามอุณหภูมิโดยรอบได้

ในส่วนของความปลอดภัยนั้น MIUI 12.5 จะป้องกันไม่ให้แอปต่าง ๆ เข้าถึงข้อมูล Location ของผู้ใช้ และจะไม่อนุญาตให้บันทึกพาสเวิร์ดหรือข้อมูลที่ละเอียดอ่อนอื่น ๆ ด้วย

Xiaomi MIUI 12.5

ในขณะนี้ Xiaomi จะเริ่มปล่อยอัปเดตให้แก่สมาร์ตโฟนในประเทศจีน โดยสมาร์ตโฟนซีรีส์ Mi 10 ทุกรุ่น, Redmi K30 และ Redmi Note 7 และ Xiaomi Mi 9 จะรองรับการอัปเดตในเบื้องต้นนี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส