ช่วงนี้ยังคงตกเป็นเป้าความสนใจจากสื่อไอทีทั่วโลก หลังจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วก็มีข่าวล่าสุดระบุว่า Sony ได้แถมฟิล์มกันรอยจากโรงงานมากับตัวเครื่อง Sony Xperia Z3+ ด้วย

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Xperaiblog ก็ได้เปิดเผยภาพของฟิล์มกันรอยดังกล่าวที่มากับตัวเครื่องหลังจากแกะกล่อง Xperia ตัวล่าสุด ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Sony มีธรรมเนียมปฏิบัติเช่นนี้ โดยนอกจากสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนอย่าง Xperia Z2 และแท็บเล็ต Xperia Z2 นั้น พวกเขาก็มีฟิล์มกันรอยติดมากับเครื่องเสมอ อย่างไรก็ตาม แม้ใครหลายคนอาจประทับใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ดังกล่าว แต่ผู้ใช้งานบางส่วนก็ระบุว่าเจ้าฟิล์มที่ติดมากับเครื่องนั้นไม่ได้มีคุณภาพดีอย่างที่คิด เมื่อมันไม่ได้มีการเคลือบสาร Oleophobic นั่นจึงทำให้ตัวฟิล์มไม่สามารถป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้

นอกจากนี้ รายงานยังเปิดเผยว่าฟิล์มกันรอยมีขนาดที่ไม่พอดีกับตัวเครื่อง แต่ผู้ใช้ก็สามารถดึงออกได้ง่ายเช่นกันหากไม่ชอบใจ โดย Sony ระบุข้อแนะนำให้ผู้ใช้งานใช้ฟิล์มกันรอยดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่ก็หันไปซื้อฟิล์มอันใหม่ที่มีคุณภาพมากกว่ามาติดแทน สำหรับ Xperia Z3+ นั้นล่าสุดก็ได้ประกาศวางจำหน่ายตลาดมือถือในหลายประเทศทั่วโลก แม้จะมีข่าวด้านลบอย่างชิป Snapdragon 810 ที่มากับตัวเครื่องนั้นมีปัญหาเรื่องความร้อนจนส่งผลกับตัวสมาร์ทโฟนก็ตาม

ที่มา : xperiablog