Motorola จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟนพร้อมกันทีเดียว 3 รุ่น นำทีมโดยเรือธง Moto X Style พร้อมน้องรองรุ่นลดสเปค Moto X Play และน้องเล็กอย่าง Moto G โดยทั้ง 3 รุ่นใช้หน่วยประมวลผลของ Qualcomm รัน Android 5.1 และเปิดให้ผู้ใช้เลือกรูปแบบสีสันกันได้ตามแบบฉบับของ Moto Maker

Moto X Style ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของ Motorola ประจำปีนี้ซึ่งก็นับเป็นรุ่นที่ 3 เข้าไปแล้ว มีหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD (2,560 ป 1,440) ใช้ซีพียู 6 คอร์ Snapdragon 808 (ทำงานที่ความถี่ 1.8Ghz) ใส่แรมมา 3GB รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh ด้านการใช้งานถ่ายภาพ มีกล้องความละเอียด 21 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายวิดีโอ 4K ได้ ส่วนกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล มีแฟลชให้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

Motorola - Moto X Style + Moto X Play + Moto G (3)

Moto X Play พี่รองประจำปีนี้ของ Motorola มาในขนาดที่เล็กลงมาหน่อยด้วยหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1,920 x 1,080) ใช้หน่วยประมวลผลแบบ 8 คอร์ Snapdragon 615 (ทำงานที่ความถี่ 1.7Ghz) ซึ่ง Motorola ใส่แรมมาให้รุ่นนี้ 2GB รองรับการใช้งาน 4G LTE เช่นเดียวกับ Moto X Style ส่วนแบตเตอรี่นั้นอึดกว่ารุ่นเรือธง โดยใช้แบตเตอรี่ขนาด 3,630 mAh ส่วนเรื่องกล้องนั้น สามารถถ่ายวิดีโอ Full HD ได้ ตัวกล้องหลังและกล้องหน้ามีความละเอียดเหมือน Moto X Style คือ 21 ล้านพิกเซล และ 5 ล้านพิกเซลตามลำดับ แต่จะไม่มีไฟแฟลชด้านหน้า

Motorola - Moto X Style + Moto X Play + Moto G (4)

Moto G สมาร์ทโฟนน้องเล็กสุดประจำปีนี้จาก Motorola ก็มีสเป็คลดหลั่นลงมาจากกลุ่ม Moto X โดย Moto G มาด้วยหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD (1,280 x 720) ส่วนซีพียูก็เป็นรุ่น 4 คอร์ Snapdragon 410  (ทำงานที่ความถี่ 1.4Ghz) แรมนั้นอาจจะน้อยสักหน่อยแค่ 512MB แต่ก็รองรับการใช้งาน 4G LTE เช่นเดียวกับ Moto X ทั้ง 2 รุ่น โดยได้แบตเตอรี่ขนาด 2,470mAh ด้านการบันทึกภาพ สามารถถ่ายวิดีโอ Full HD ได้เหมือน Moto X Play แต่สำหรับภาพนิ่งกล้องหลังจะถ่ายได้ความละเอียดแค่ 13 ล้านพิกเซลเท่านั้น ส่วนกล้องหน้าถ่ายภาพได้ 5 ล้านพิกเซลเหมือนพวกพี่ๆ

Motorola - Moto X Style + Moto X Play + Moto G (5)

ทั้งนี้ 3 พี่น้อง Motorola ที่เปิดตัวในครั้งนี้มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำแตกต่างกัน โดยคู่หู Moto X ทั้ง 2 รุ่นนั้นสามารถกันน้ำหกใส่ได้ แต่สำหรับ Moto G นั้นเรียกว่าตกน้ำเลยก็ยังได้ เพราะมีค่าดัชนีการป้องกันสูงถึง IPX7

สมาร์ทโฟน Motorola กลุ่มนี้มาพร้อมลูกเล่นให้ผู้สนใจสั่งปรับแต่งรูปลักษณ์และสีสันกันได้ตามสไตล์ Moto Maker โดยสำหรับ Moto X Style นั้นเลือกวัสดุฝาหลังได้หลายชนิด ทั้งยางซิลิโคนเคลือพิเศษ, ฝาหลังทำจากไม้จริง หรือฝาหลังแบบหุ้มหนังแท้ พร้อมวัสดุส่วนโลหะที่จะให้เลือกเฉดสีกันได้ตามใจ ส่วน Moto X Play และ Moto G นั้นมีตัวเลือกน้อยลงมาหน่อย คือให้เลือกสีของส่วนประกอบต่างๆ ได้เท่านั้นแต่ไม่สามารถเปลี่ยนประเภทของวัสดุฝาหลังหรือฝาปิดหน้าเครื่องได้ โดยทั้งหมดสั่งสลักชื่อหรือข้อความบนฝาหลังได้ตามใจชอบ

Motorola - Moto X Style + Moto X Play + Moto G (1)

สนนราคาสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่น แบบซื้อเครื่องเปล่าไม่ติดสัญญา ก็ไล่เรียงกันมาจาก Moto X Style ราคาเริ่มต้นเครื่องละ 399 ดอลลาร์ ส่วน Moto X Play ขนาดความจุข้อมูลเล็กสุดมีราคา 299 ดอลลาร์ และท้ายสุด Moto G ราคาเครื่องเริ่มต้นที่ 179 ดอลลาร์ ใครอยากได้มาในครอบครองก็นับเงินรอกันไว้ได้เลย

ที่มา – SlashGear