นานๆ เราจะเห็นแอปเกมดีๆ ที่ฟรีหมดจดทุกอย่าง ไม่มีโฆษณา ไม่มีการซื้อภายในแอปอย่าง The Path To Luma เกมพัซเซิลชั้นดีที่รูปแบบการเล่นแตกต่างจากเกมทั่วๆ ไป เราจึงอดรนทนไม่ได้ต้องขอแนะนำเกมนี้สักหน่อยครับ

ในเกม The Path To Luma เราจะรับบทเป็น SAM หุ่นแอนดรอยด์ที่ชาว Chrome ส่งไปช่วยแก้ไขดวงดาวที่เสื่อมโทรมด้วยการใช้พลังงานสะอาด ในแต่ละด่านของเกมนี้จึงมาลักษณะเป็นโลกกลมๆ ที่ผู้เล่นสามารถสั่งให้ SAM เดินไปเดินมาบนดาวได้ แล้วสามารถหมุนดาวเพื่อดูในจุดต่างๆ ได้

Play video

ในด่านแรกๆ ภารกิจของ SAM ก็ง่ายหน่อย คือต้องหาทางเอาไม้เท้าไฮเทคไปเสียบยังจุดที่เกมกำหนด แล้วไม้เท้าก็จะขยายตัวออกมาเป็นแผ่น Solar Cell เพื่อรับแสงอาทิตย์ให้พลังงานแก่ดวงดาว (เราต้องหมุนดาวให้แผ่นพลังงานแสงอาทิตย์รับแสงได้พอดีด้วยนะ) ด่านต่อๆ มาก็จะเริ่มยากขึ้น ทั้งต้องควบคุมรถเลื่อนเพื่อพา SAM ไปในจุดต่างๆ เอาแบตเตอรี่ไปชาร์จไฟเพื่อใช้ให้พลังงานกับประตูในการผ่านฉาก หรือจะเป็นเรื่องยิ่งใหญ่อย่างการผ่าดาวออกเป็นครึ่ง แล้วหมุนประกบส่วนเหนือกับส่วนใต้ของดาวขึ้นมาใหม่เพื่อสร้างทางให้ SAM เดินได้ โดยเกมนี้มีให้เล่นทั้งหมด 20 ภารกิจที่แตกต่างกันไปครับ

แล้วทำไมเกมสนุก ภาพสวย ดนตรีประกอบเพราะแบบนี้ถึงแจกฟรี ทั้งๆ ที่ดูฟอร์มเกมแล้วน่าจะขายได้ตั้งแพง คำตอบคือ NRG Energy บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ในอเมริกาเป็นสปอนเซอร์เกมนี้ครับ โดยร่วมงานกับทีมพัฒนาสุดเจ๋งในวงการอย่าง Phosphor Games ที่มีผลงานอย่าง Dark Meadow หรือ HORN มาสร้างสรรค์ให้ ก็ไม่แปลกใจเลยที่เกมนี้จะเน้นพูดถึงเรื่องพลังงานสะอาดกันเป็นหลัก ทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานจากขยะ

Play video

พร้อมแล้วก็ดาวน์โหลดกันได้ทั้ง iOS และ Android ครับ โหลดฟรีทั้งคู่ แต่เกมจะมีขนาดใหญ่นิดหนึ่งนะครับ