เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา Vivo ได้เผยโฉมคอนเซปต์โฟนอย่าง APEX 2020 ที่ได้รับการติดตั้งกล้องหน้าภายใต้กระจกหน้าจอ และดีไซน์หน้าจอแบบขอบโค้ง หรือที่เรียกว่า Waterfall Display จากนั้นจึงได้เปิดตัว NEX 3S 5G ที่มาพร้อมดีไซน์ของจอโค้ง แต่มิได้รับการติดตั้งกล้องภายใต้กระจกหน้าจอแต่อย่างใด

ล่าสุดได้มีข่าวลือจากหลายแหล่งข่าวในประเทศจีนอ้างว่า Vivo อาจเปิดตัว NEX 5 ในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 นี้ พร้อมทั้งเผยรายละเอียดบางส่วนเกี่ยวกับดีไซน์ตัวเครื่องด้วย

รายงานดังกล่าวระบุว่า Vivo NEX 5 เวอร์ชันพรีเมียม จะได้รับการติดตั้งกล้องหน้าภายใต้กระจกหน้าจอ ส่วนเวอร์ชันมาตรฐานจะใช้การเจาะรูเพื่อติดตั้งกล้องหน้าแทน

Vivo APEX 2020

สำหรับหน้าจอนั้นจะมีขนาด 6.78 นิ้ว ซึ่งจะมีขอบโค้งทั้ง 4 ด้าน อีกทั้งยังมีกล้องหลังความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ซึ่งคาดว่าจะใช้เซนเซอร์ Samsung GN2 ที่มีขนาดใหญ่ และเสริมด้วยกล้อง Ultrawide ที่มีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

ในขณะเดียวกัน บางแหล่งข่าวก็อ้างว่าอาจได้รับการพัฒนาเซนเซอร์ร่วมกับ ZEISS และสมาร์ตโฟนจะมีมาตรฐานการกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68 ที่สามารถทนต่อการอยู่ใต้น้ำลึก 1.5 เมตร ได้ถึง 30 นาทีด้วย

ในส่วนของแบตเตอรีนั้น คาดว่จะมีขนาด 4,500 mAh พร้อมรองรับการชาร์จไวที่ 66 W และชาร์จไร้สายที่ 40 W ในขณะที่บางแหล่งข่าวก็อ้างว่าจะรองรับการชาร์จที่ 120 W และ 60 W ตามลำดับ

อย่างไรก็ดี นี่ยังคงเป็นเพียงข่าวลือในเบื้องต้นเท่านั้น จึงมีความแตกต่างจากหลายแหล่งข่าว ซึ่งดีไซน์, สเปก และฟีเจอร์อย่างเป็นทางการของ Vivo NEX 5 จะงดงามน่าสนใจเพียงไรนั้น คงต้องรอให้ถึงงานเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 นี้

Vivo APEX 2020

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส