apple_invite_sept_2015_large

ในที่สุดก็เป็นไปตามที่สื่อหลายสำนักคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากที่ Apple ทำการออกบัตรเชิญสื่อมวลชนทุกสารทิศมาร่วมงานแถลงข่าวในวันที่ 9 กันยายนนี้ ซึ่งไม่มีความเป็นไปได้อื่นนอกจากจะเป็นงานเปิดตัวไฮไลท์ของปีอย่าง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus 

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะมีขึ้นที่ Bill Graham Civic Auditorium ในซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย โดย Apple ได้ออกทีเซอร์งานครั้งนี้ออกมาพร้อมคำโปรยปริศนาชวนค้นหาอย่าง ‘Hey Siri, give us a hunt’ ซึ่งเป็นการบอกใบ้ที่คาดว่าในงานดังกล่าวจะได้เห็นการเปิดตัว iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่ตกเป็นข่าวลือมาตลอดร่วมปีนั่นเอง

สำหรับไอโฟนรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมตัวบอดี้ใหม่แข็งแกร่งทนทานกว่าเดิมเมื่อปรับมาใช้ อะลูมีเนียมเกรด 7000 ที่ใช้ในการผลิตชิ้นส่วนเครื่องบิน และยังมีฟีเจอร์เด่นอย่าง Force Touch, ชิปประมวลผลตัว A9, แรม 2 GB และการปรับปรุงกล้องหลังที่คาดว่าจะเป็น 12 ล้านพิกเซล จากเดิม 8 ล้านพิกเซลมาตั้งแต่สมัย iPhone 4s

นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังคาดว่าเราจะได้เห็น iOS 9 และ Watch OS 2 (ใน Apple Watch) รวมถึง Apple TV รุ่นใหม่ ที่มีการอัพเกรดครั้งใหญ่อีกด้วย โดย Apple จะทำการถ่ายทอดสดผ่าน streaming งานเปิดตัวครั้งนี้ที่จะเริ่มในเวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นหรือราวเที่ยงคืนของบ้านเรา)

siri_sept_9
ที่มา : macrumors