เว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูล Counterpoint ได้รายงานว่า OnePlus แบรนด์สมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมราคาประหยัด ทำรายได้จากตลาดยุโรปในไตรมาสที่ 1 ปี 2021 เพิ่มขึ้น 388% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันเมื่อปี 2020 ส่วนรายได้จากประเทศจีนซึ่งเป็นประเทศแม่ของแบรนด์ ก็เพิ่มขึ้น 286%

ทั้งนี้ สามาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ใหม่อย่าง OnePlus 9 ทำรายได้ใไปถึง 65% ของรายได้ทั้งหมด โดยรุ่น OnePlus 9 Pro นั้นเป็นรุ่นที่มียอดจำหน่ายสูงสุดทั้งจาก Amazon ของประเทศฝรั่งเศสและสเปน ส่วนสมาร์ตโฟนระดับกลางซีรีส์ Nord นั้น ก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้รายได้ของ OnePlus เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

OnePlus 9
OnePlus 9

Counterpoint ได้รายงานเพิ่มเติมว่า OnePlus Nord เป็นสมาร์ตโฟนระบบ Android ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศฟินแลนด์ และเป็นสมาร์ตโฟน 5G ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศเดนมาร์ก เมื่อไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา โดยในอนาคตนั้น OnePlus อาจได้รับความนิยมสูงกว่า Xiaomi และ Huawei ใน 2 ประเทศข้างต้น ก็เป็นได้

นอกจากนี้ OnePlus ยังขึ้นแท่นเป็ฯ 1 ใน 3 แบรนด์สมาร์ตโฟนที่ได้ความนิยมสูงสุดในสหราชอาณาจักร, เยอรมนี และฟินแลนด์ โดยมียอดจำหน่ายเพิ่มข้นอย่างน่าประทับใจในแถบยุโรปตอนกลางและตะวันออก และกำลังขยายไปยังประเทศโปแลนด์และโรมาเนีย

OnePlus Nord
OnePlus Nord

ทั้งนี้ OnePlus มียอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนจำนวน 10 ล้านเครื่องทั่วโลก โดย 3 ล้านเครื่องนั้นมาจากตลาดในแถบยุโรป ซึ่ง OnePlus ได้ประสบความสำเร็จจากยอดจำหน่ายสมาร์ตโฟน 5G ที่มีราคาอยู่ที่ช่วง 400 – 500 ยูโร (ประมาณ 12,500 – 15,600 บาท) และได้ร่วมกับตัวแทนจำหน่ายและค่ายมือถืออย่าง Amazon, Elisa, Telia และ Deutsche Telekom

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส