เมื่อคืนนี้ได้มีเผยถึงภาพเรนเดอร์สมาร์ตโฟนตัวใหม่จากทางกูเกิล (Google) ในตระกูลของ Google Pixel นั่นเอง ที่คราวนี้จะมาพร้อมกันถึง 2 รุ่น พร้อมกับดีไซน์แปลกใหม่ไม่เหมือนเดิม

จอน พรอสเซอร์ (Jon Prosser) นักปล่อยข่าวลือชื่อดังจากช่อง FRONT PAGE TECH บนยูทูบ (YouTube) ได้เปิดเผยถึงภาพเรนเดอร์ของ Google Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ที่สร้างขึ้นมาใหม่จากภาพ Hands-on จริง ๆ โดย Pixel 6 จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่น เหมือนกับรุ่นก่อน ๆ คือรุ่นปกติ Pixel 6 และรุ่นจอใหญ่ที่จะใช้ชื่อ Pixel 6 Pro แทนการใช้ชื่อ XL ในรุ่นก่อน ๆ

ส่วนดีไซน์นั้นจะมีการปรับส่วนกล้องจากโมดูลสี่เหลี่ยมจัตุรัสในรุ่นที่แล้ว เหมือนกับสมาร์ตโฟนในหลาย ๆ ค่าย เปลี่ยนมาใช้การเรียงแบบแนวนอนแทน ใน Pixel 6 จะมีกล้อง 2 ตัว พร้อมแฟลช และใน Pixel 6 Pro จะมีกล้องถึง 3 ตัว พร้อมแฟลช

นอกจากนี้ในส่วนด้านหลังของตัวเครื่องยังเปลี่ยนจากที่เป็นสีทั้งแผ่น เป็นสีแบบ 2 ส่วน บนและล่าง ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่า ด้านบนจะเป็นสีส้ม และด้านล่างจะเป็นสีขาวบน Pixel 6 และเป็นสีส้มจาง ๆ บน Pixel 6 Pro พร้อมกับโลโก้กูเกิลตรงกลางเครื่อง

ในส่วนของด้านหน้าตัวเครื่องจะมาพร้อมกับขอบที่บาง กล้องหน้าด้านบนตรงกลางเครื่อง และเซนเซอร์สแกนนิ้วใต้จอ

และที่ขาดไปไม่ได้ คือในเรื่องของชิปเซ็ตที่จะนำมาใช้ใน Google Pixel 6 นี้ คาดว่าจะเป็นชิปในตระกูล Google Silicon ตัวแรก “GS101” ด้วย

อ้างอิง : FRONT PAGE TECH

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส