แม้ว่ากระแสตอบรับจะดูคึกคักจนทำให้ใครๆ ก็เชื่อว่าไอโฟนทุกรุ่นที่ออกมานั้นจะได้รับความสนใจล้นหลามเหมือนทุกปี แต่ทว่า Apple เองก็ยังคงเก็บงำตัวเลขยอดขายของ iPhone 6s ในช่วงเปิดตัว ซึ่งก็มีนักวิเคราะห์ออกมาแสดงความเห็นว่าในครั้งนี้ยอดขาย iPhone 6s นั้นไม่น่าจะไปถึงตัวเลข 76 ล้านเครื่องในปีนี้ได้

John Vinh นักวิเคราะห์จาก Pacific Crest Securities ออกมาระบุว่าตัวเลข 76 ล้านเครื่องภายในไตรมาส 4 ที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า Apple จะสามารถทำยอดขายได้นั้นเป็นตัวเลขที่สูงเกินจริง ซึ่งเขามองว่าน่าจะอยู่ที่ 67 ล้านเครื่องมากกว่า รวมทั้งกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้จากบรรดาโรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ Apple นั้นเปิดเผยว่ามีการสั่งลดจำนวนการผลิตไอโฟนลงจากเดิม 15% เพื่อปรับสมดุลให้เข้ากับตลาดระดับล่าง รวมถึงค่าแรงและต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ Vinh ยังเผยว่าบรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายของประเทศในแถบยุโรปและอเมริกาเหนือนั้นก็ยังไม่สามารถระบายสินค้าอย่าง iPhone 6s ได้และยังคงค้างสต็อคอีกเป็นจำนวนมาก สะท้อนกระแสตอบรับของผู้บริโภคที่มีความสนใจและตื่นตัวกับไอโฟนรุ่นใหม่ที่ดูจะลดน้อยลง ซึ่งคาดว่าส่วนหนึ่งได้รับผลจากเศรษฐกิจที่ย่ำแย่นั่นเอง

gsmarena_003

 

ที่มา : gsmarena