The Pew Research ได้ทำการสำรวจประชากรชาวอเมริกา และพบว่าผู้บรรลุนิติภาวะในประเทศอเมริกาประมาณ 15% ใช้อินเทอร์เน็ตจากสมาร์ตโฟนล้วน ๆ ซึ่งหมายความว่า ที่บ้านของพวกเขาไม่มีการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ภายในบ้านอีกแล้ว

ในขณะเดียวกันผลสำรวจนี้ก็พบเรื่องบังเอิญว่า มีผู้บรรลุนิติภาวะชาวอเมริกาอีก 15% เช่นกันที่ยังคงไม่มีสมาร์ตโฟน! ซึ่งหมายความว่า ในปัจจุบันผู้ที่มีสมาร์ตโฟนมีสัดส่วนเท่ากับ 85% เพิ่มขึ้นจากปี 2019 ที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 81% โดยผู้ที่ไม่มีสมาร์ตโฟนส่วนมากหากไม่ใช่ผู้สูงอายุ ก็เป็นประชากรที่มีรายได้ต่ำ

สัดส่วนผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี ที่ใช้สมาร์ตโฟนเพิ่มขึ้นจาก 53% เป็น 61% ในระยะเวลา 2 ปี โดยกลุ่มอายุนี้ยังคงมีสัดส่วนที่น้อยเมื่อเทียบกับวัยรุ่นที่ต่างคุ้นเคยกับสมาร์ตโฟนเป็นอย่างดี ยิ่งกว่านั้นยังพบว่า กลุ่มที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 เหรียญ และกลุ่มที่มีการศึกษาต่ำกว่าระดับมัธยมปลายจะไม่ค่อยมีสมาร์ตโฟน

ในช่วงเวลาที่อินเทอร์เน็ตภายในบ้านเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลาย ๆ คน แต่ผลสำรวจนี้กลับพบว่า 23% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กลับไม่มีระบบบรอดแบนด์ในบ้าน โดยเหตุผลส่วนมากเป็นเพราะไม่ต้องการเพิ่มรายจ่ายให้ตัวเอง

อ้างอิง: 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส