ด้วยปากกาเซ็นสัญญาเพียงด้ามเดียว ก็ทำให้ Galaxy XCover Pro กลายเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นที่ประสบความสำเร็จของ Samsung ได้ หลัง Walmart บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของอเมริกาเซ็นสัญญากับ Samsung เพื่อซื้อ Samsung Galaxy XCover Pro จำนวน 740,000 เครื่องเพื่อใช้ในสาขาต่าง ๆ ของ Walmart

การสั่งซื้อครั้งนี้ถือเป็นดีลครั้งใหญ่ที่สุดของบริษัทสมาร์ตโฟนที่ทำกับอเมริกา ซึ่ง Walmart Global Tech ได้พัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อช่วยจัดการงานที่พนักงานแต่ละคนต้องทำให้สะดวกขึ้น และใช้สำหรับช่วยเหลือลูกค้า

ไม่เพียงแค่นั้น แอปพลิเคชันที่ทาง Walmart พัฒนาขึ้นมายังสามารถใช้ดูตารางเวลาต่าง ๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นแอปฯ ที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการสิ่งต่าง ๆ ให้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์การทำงานยุคใหม่ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ

Galaxy XCover Pro จะนำมาใช้แทนอุปกรณ์ 2 อย่างของ Walmart ที่พนักงานต้องถือติดตัวตลอดเวลาในขณะที่ทำงานอยู่ในสาขา ได้แก่ วอล์คกี้ทอล์คกี้และเครื่องสแกนบาร์โคด โดยบนสมาร์ตโฟนจะมีฟีเจอร์ push-to-talk สำหรับใช้งานแทนวอล์คกี้ทอล์คกี้ และสามารถใช้กล้องในการสแกนบาร์โคดได้

Samsung Galaxy XCover Pros จำนวน 740,000 เครื่องจะถูกส่งให้กับ Walmart ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งทาง Walmart ประกาศว่า นอกจากจะใช้สำหรับการทำงานแล้ว ทางบริษัทจะอนุญาตให้พนักงานใช้ Galaxy XCover Pros เป็นสมาร์ตโฟนส่วนตัวได้ โดยจะมีระบบที่แยกระหว่างโปรไฟล์ส่วนตัว และโปรไฟล์สำหรับทำงาน เพื่อความเป็นส่วนตัวและการป้องกันข้อมูลของบริษัทรั่วไหล

อ้างอิง: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส