Samsung ได้เปิดตัวเซนเซอร์ภาพรุ่นล่าสุด นั่นคือ ISOCELL JN1 ซึ่งมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ขนาดพิกเซล 0.64 μm ซึ่งเป็นขนาดพิกเซลที่เล็กที่สุดเท่าที่ Samsung เคยผลิตมา ในขณที่เซนเซอร์มีขนาด 1/2.76 นิ้ว

ISOCELL JN1 ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับการทำงานร่วมกับสมาร์ตโฟนทุกระดับ ทั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงเรือธง โดยมาพร้อมฟีเจอร์ ISOCELL 2.0 ช่วยปรับปรุงความไวแสง และความแม่นยำของสี นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Tetrapixel ที่รวม 4 เม็ดพิกเซล เป็น 1 เม็ดพิกเซลที่มีคุณภาพสูงสุด ทำให้ได้ภาพความละเอียด 12.5 ล้านพิกเซล ที่มีความสว่างมาก และ Noise ลดลง อีกทั้งยังมีการบันทึกภาพ HDR แบบเรียลไทม์ อีกด้วย

Samsung ISOCELL JN1

ในส่วนของการโฟกัสภาพแบบ Phase Detection นั้น ไดรับการปรับปรุงใหม่ภายใต้ชื่อ Double Super PD ซึ่งทาง Samsung ได้ออกแบบใหม่ให้สามารถโฟกัสรวดเร็ว และมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้เซนเซฮร์ยังรองรับการบันทึกวิดีโอระดับ 4K ที่ 60 เฟรมต่อวินาที และ 1080p ที่ 240 เฟรมต่อวินาที ซึ่งจะขึ้นอยู่กับศักยภาพของชิปเซ็ตที่ติดตั้งในสมาร์ตโฟนนั้น ๆ

Samsung จะเริ่มการผลิตเซนเซอร์ภาพ ISOCELL JN1 แล้ว โดยจะมีการประกาศชื่อสมาร์ตโฟนรุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งเซนเซอร์ภาพดังกล่าวต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส