นับเป็นข่าวดีสำหรับนักพัฒนาของ Google เมื่อแอปพลิเคชัน Google Calculator มียอดดาวน์โหลดใน Play Store ครบ 1,000 ล้านครั้งแล้ว

สาเหตุสำคัญที่ทำให้แอปพลิเคชัน Calculator มียอดดาวน์โหลดครบ 1,000 ล้านครั้งเป็นเพราะสมาร์ตโฟนระบบแอนดรอยด์ล้วนติดตั้งแอปพลิเคชันนี้มาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม Android Police กล่าวว่า ปริมาณการดาวน์โหลดแอปฯ นี้เพิ่มสูงขึ้นเป็น 2 เท่าจากปี 2019 ซึ่งนับเป็นข่าวดีสำหรับผู้พัฒนา

ตัว Google Calculator เป็นเพียงแอปฯ เครื่องคิดเลขธรรมดา ๆ ที่ใส่ฟังก์ชัน Scientific เข้ามาด้วย ซึ่งเทียบไม่ได้กับเครื่องคิดเลขขั้นสูงที่มีความสามารถครอบจักรวาล อย่างไรก็ตามเพียงแค่เครื่องคิดเลขทั่วไปก็พอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันของคนส่วนมากแล้ว

หนึ่งในลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ติดมากับ Google Calculator คือ มันสามารถปรับธีมตามการตั้งค่าของเครื่องได้ ซึ่งในตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่า ลูกเล่นนี้จะตามมาในอัปเดต Android 12 หรือไม่

จุดแข็งของ Google Calculator นั้นอยู่ที่ความเรียบง่าย ความเข้าใจง่าย และความเข้าถึงง่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่นักพัฒนาเจ้าอื่นประสบปัญหาในการออกแบบ ดังนั้นหากอุปกรณ์ของคุณไม่มี Google Calculator ติดตั้งมากับตัวเครื่อง และหากคุณต้องการเครื่องคิดเลขที่ใช้งานง่าย Google Calculator ก็อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ

อ้างอิง: 9to5Google

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส