เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา Pete Lau ซีอีโอของ OnePlus ได้ขึ้นรับตำแหน่งรองประธานอาวุโสของ OPLUS ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นส่วนใหญ่ของ OnePlus รวมถึงเป็นเจ้าของแบรนด์สมาร์ตโฟนอย่าง OPPO และมีหุ่นบางส่วนใน Realme ด้วย ซึ่ง Pete Lau ได้กล่าวถึงแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยจะรวมเอา OnePlus และ OPPO เข้าด้วยกัน เพื่อให้ทีมพัฒนาของทั้ง 2 บริษัทร่วมกันพัฒนาศักยภาพสมาร์ตโฟนร่วมกัน ซึ่งจะเป็นยกระดับการดำเนินงานได้ไกลขึ้น และเป็นการแบ่งปันทรัพยากรในการพัฒนาทั้งด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ร่วมกัน

ล่าสุด Pete Lau ได้ประกาศอย่างชัดเจนถึงแผนการควบรวม OnePlus และ OPPO และได้กล่าวอ้างถึงการพัฒนาแบรนด์ OnePlus ให้สามารถดำเนินธุรกิจด้านอย่างอิสระ

OnePlus

การประกาศในครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นว่า Pete Lau ต้องการผลักดันแบรนด์ OnePlus อย่างเต็มที่ เพื่อให้สร้างผลิตภัณฑ์ได้ดีขึ้น รวมถึงพัฒนาซอฟต์แวร์ให้ทำงานได้รวดเร็วและมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น และเป็นการสนองต่อความต้องการของผู้ใช้สมาร์ตโฟน OnePlus อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ Pete Lau ได้กล่าวชัดเจนว่า OnePlus จะยังคงดำเนินธุรกิจต่อเนื่องอย่างอิสระภายหลังจากการควบรวมบริษัทแล้ว ซึ่งเป็นการยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในแบรนด์ OnePlus จะยังคงได้รับการพัฒนาและอัปเดตประสิทธิภาพให้แก่ผู้ใช้ต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena และ indiatoday

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส