เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงตื่นเต้นกับการมาของ iPhone 13 ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แต่ก่อนหน้าที่จะถึงตอนนั้น เหล่าผู้ผลิตเคสก็เริ่มผลิตตัวเคสกันแล้ว จากตัวพิมพ์ต้นแบบที่ได้รับมา

ล่าสุดมีผู้ผลิตเคสสัญชาติจีนรายหนึ่ง Benks ได้เผยแพร่รูปภาพของพิมพ์ต้นแบบของ iPhone 13 ทั้ง 4 รุ่น สำหรับการผลิตเคส มีขนาดที่ใกล้เคียงกับ iPhone 12 มาใน 3 ขนาด 4 รุ่นด้วยกัน 5.4 นิ้ว, 6.1 นิ้ว, และ 6.7 นิ้ว โดย 6.1 นิ้ว จะแบ่งเป็น 2 รุ่น รุ่นปกติ และรุ่นโปร

จากพิมพ์ต้นแบบในส่วนหลัง จะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงในส่วนกล้องด้านหลัง สำหรับ iPhone 13 mini และ iPhone 13 จะเปลี่ยนการเรียงตัวของกล้องเป็นแนวทแยง ส่วนในรุ่น iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max จะมีขนาดกล้องที่ใหญ่ขึ้นและหนาขึ้น

สาเหตุที่ส่วนของกล้องมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น อาจจะเป็นเพราะการใส่เซนเซอร์กันสั่นมาให้ด้วยที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ในทุก ๆ รุ่น และการเพิ่มประสิทธิภาพของเลนส์ Ultra Wide บน iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max

ทั้งนี้พิมพ์ต้นแบบที่เห็นเป็นเพียงแค่พิมพ์เริ่มต้นที่จะออกแบบเพื่อการผลิตเคสที่อาจจะมีข้อมูลต้นแบบมาจากข่าวลือต่าง ๆ เท่านั้น

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส