Galaxy S7 อาจจะรองรับหน้าจอที่ไวต่อแรงกด (pressure-sensitive display) และนวัตกรรมอื่นๆที่ออกแบบมาเพื่อดึงลูกให้กลับมาใช้อีกครั้ง

ในปีหน้า โทรศัพทมือถือต่างๆจะมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า ตอบสนองต่อแรงกดบนหน้าจอ ให้เห็นกัน “คนเราเริ่มชินกับสิ่งเหล่านี้แล้ว” รายงานจาก Wall Street Journal เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา

“การที่โทรศัพท์มือถือจะมีทั้งพอร์ทแบบใหม่ที่ช่วยให้ชาร์จได้อย่างรวดเร็ว กล้องที่คุณภาพสูงขึ้น และการสแกนรูม่านตา บนเครื่องๆเดียว น่าจะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตมือถือไปเลย” 

Galaxy S7 ต้องจับจุดให้ได้ว่าผู้ใช้ต้องการอะไรหลังจากการมาของ Galaxy S6 และ S6 Edge เมื่อปีก่อน ยังไม่สามารถที่จะกระตุ้นยอดขายของ Samsung ขึ้นมาได้มากพอ เพราะมีคู่แข่งอย่างมือถือราคาถูกแต่สเปคสูงจากจีน และ iPhone ตัวใหม่ที่จัดเต็มจริงๆ นั้นคือโจทย์ที่ Samsung ต้องตีให้แตกกับโทรศัพท์เรือธงตัวใหม่ที่จะต้องทันสมัยกว่า มีฟีเจอร์เด็ดกว่า เพื่อให้แข่งขันในตลาดกับมือถือราคาเดียวกันได้

เนื่องด้วย  Galaxy S6 ได้วางแนวทางให้มือถือออกมา 2 สไตล์ นั้นหมายความว่า Galaxy S7 จะมีทั้งหน้าจอแบบมาตรฐานและหนาจอที่มีขอบโค้งทั้งสองด้าน ซี่งต้องรอดูการประกาศในงาน Mobile World Congress ปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

หน้าจอที่ไวต่อแรงกัน ( pressure-sensitive screen) จะกลายมาเป็นคู่แข่งของ 3D Touch ของ iPhone 6S และ 6S Plus

“เพราะจากการแตะบนหน้าจอเบาๆ ( pressure-sensitive screen) จะให้ผลที่ต่างออกไปจากการเพิ่มแรงกดบนหน้าจอ (3D Touch)”

แหล่งข่าวของ Wall Street Journal ยังกล่าวอีกว่า จะมีการใช้เทคโนโลยี USB Type-C สำหรับการชาร์จความเร็วสูง ซึ่งจะชาร์จโดยใช้เวลาน้อยกว่า 30 นาที ซี่งฟีเจอร์นี้ได้ถูกนำมาใช้แล้วใน Nexus 5X ของ Google

ยังมีการคาดการณ์ว่า Galaxy S7 จะมีกล้องหน้าที่ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น เช่นเดียวกับ Galaxy S6

และสุดท้าย Samsung เล็งที่จะใช้ระบบสแกนรูม่านมาบนมือถือบางรุ่นด้วย แต่โปรเจคนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป การสแกนรูม่านตาจะยกระดับความปลอดภัยบนมือถือขึ้นไปอีกจากการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคเครื่อง และน่าจะนำมาใช้กับระบบการชำระเงินอย่าง Samsung Pay

ทาง Samsung ยังปฏิเสธที่จะให้ข้อคิดเห็นใดๆต่อรายงานนี้

ที่มา : www.cnet.com