Samsung ได้จับมือบกับCommons Project Foundation ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ในการเพิ่มฟีเจอร์แสดงข้อมูลการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ให้แก่แอป Samsung Pay บนสมาร์ตโฟน Samsung Galaxy

โปรเจกต์นี้ได้รับการพัฒนาในสหรัฐฯ โดยจะใช้ SMART Health Cards และ QR Code เพื่อแสดงข้อมูลทางคลินิกของผู้ใช้ในรูปแบบดิจิทัล

ทั้งนี้ ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ที่ต้องการใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว ต้องดาวน์โหลดแอป CommonHealth จาก Play Store และดำเนินการตามขั้นตอนที่ระบุในแอปเพื่อเปิดใช้ฟีเจอร์แสดงข้อมูลการฉีดวัคซีนและสุขภาพของผู้ใช้ ดังที่กล่าวข้างต้น

เนื่องจากในสหรัฐฯ ได้เริ่มใช้มาตรการให้ประชาชนต้องแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 แล้ว จึงจะสามารถเดินทางเข้าใปในสถานที่หรือพื้นที่ที่ต้องการได้ ซึ่งการใช้แอป Samsung Pay เพื่อแสดงใบรับรองฯ นั้น จึงช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ได้มาก

Samsung Pay

JP Pollak ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าวิศวกรของ The Commons Project ได้กล่าวว่า “การแสดงข้อมูลการฉีดวัคซีนได้กลายเป็นสิ่งจำเป็น และต้องใช้บ่อยครั้งในแต่ละวัน ซึ่งทาง Samsung นั้นได้นำเสนอประสิทธิภาพของแอปกระเป๋าเงินดิจิทัลที่มีความปลอดภัย และช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงร้านค้าหรือสถานที่ต่าง ๆ ได้โดยสะดวก”

นอกจากนี้ ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ยังสามารถเพิ่มข้อมูลการฉีดวัคซีนไว้บนแอป Google Pay ได้อีกด้วย ในขณะที่ Apple ก็กำลังพัฒนาฟีเจอร์ในลักษณะเดียวกันสำหรับ iOS 15 ที่จะปล่อยให้อัปเดตในปลายปี 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส