ชีวิตยังไม่สิ้นก็ดิ้นกันต่อไป แม้ว่า Microsoft จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จในตลาดมือถือเท่าใดนัก แถมในไตรมาส 2 ที่ผ่านมาก็มีส่วนแบ่งรายได้เพียง 2.6% น้อยกว่าตัวเลข 3.4 ที่เคยทำได้ในช่วงเดียวกันของปี 2013 แต่พวกเขาก็ยืนยันว่าบริษัทกำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนสุดล้ำที่จะสามารถพลิกฟื้นสถานการณ์ของ Microsoft ในตลาดมือถือได้เลยทีเดียว

Chris Capossela รองประธานและหัวหน้าทีมการตลาดของ Microsoft ได้เปิดเผยว่า บริษัทกำลังทำงานอย่างหนักในการพัฒนาสมาร์ทโฟนเทคโนโลยีล้ำยุคที่สุดที่บริษัทเคยทำ และไม่ใช่สมาร์ทโฟนในตระกูล Lumia แต่ก็ไม่ปฏิเสธข่าวลือที่เคยออกมาเกี่ยวกับชื่อของ Surface Phone โดย Capossela เปิดเผยว่า ‘กับแบรนด์ Surface เราทำเคยทำผิดพลาดหลายอย่าง ยกเว้นคอนเซ็ปต์พัฒนาแท็บเล็ตให้มาแทนแล็ปท็อป ดูอย่าง Apple สิ พวกเขาอยากจะขายทั้ง iPad และเครื่อง Mac เราคิดว่าจะทำอุปกรณ์ขึ้นมาอันหนึ่งที่สามารถใช้งานเสมือน 2 device ในอุปกรณ์เดียว เรากำลังมองหาบางสิ่งบางอย่างในการทำอุปกรณ์ออกมาให้ผู้ใช้ไม่รู้สึกว่ามันเป็นมือถือสำหรับแค่สาวก Window ใช้เท่านั้น’

นอกจากนี้ ยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมว่า Microsoft อาจจะตัดการพึ่งชิปเซ็ตประมวลผลเหมือนในสมาร์ทโฟนทั่วไป แต่จะมีลักษณะการทำงานคล้ายกับพีซีมากกว่า โดยเชื่อกันว่า Surface Phone นั้นจะมีความสามารถในการทำงานไฮบริดคือเป็นทั้งพีซีและสมาร์ทโฟนในเครื่องเดียวที่ไม่เพียงใช้งานแอปฯ ใน Windows Store เท่านั้น แต่จะใช้งานซอฟต์แวร์ของ Windows ได้เต็มศักยภาพเหมือนในพีซีเลย โดยขมีการคาดกันว่า Surface Phone น่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2016 นี้ อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามข่าวกันอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ

ที่มา : techspot