Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ที่ได้รับการยอมรับจากบริัท TF International ได้เปิดเผยรายงานล่าสุดว่า สมาร์ตโฟนซีรีส์ iPhone 13 ของ Apple ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2021 นี้ จะเพิ่มการเชื่อมต่อแบบใหม่

เขาได้กล่าวว่า iPhone 13 จะได้รับการติดตั้งชิป Qualcomm X60 ซึ่งจะช่วยในการรองรับการเชื่อมต่อสัญญาณจากดาวเทียมในวงโคจรต่ำของโลก (Low Earth Orbit)

Low Earth Orbit Satellite

Ming-Chi Kuo ได้กล่าวว่า Qualcomm ได้ร่วมงานกับ Globalstar ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารดาวเทียมของสหรัฐฯ ที่ดำเนินการร่วมกับเครือข่ายดาวเทียมในวงโคจรต่ำของโลก และมีความเป็นไปได้ที่โมเดลภาคธุรกิจของ Apple จะร่วมกับทาง Globalstar ด้วย ซึ่งจะส่งผลทำให้ iPhone 13 สามารถให้บริการเชื่อมต่อสัญญาณสื่อสารจากดาวเทียมผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับ Globalstar

นอกจากนี้ Kuo ยังได้กล่าวว่า Apple มีแผนจะขยายการเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียมให้แก่ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ มากขึ้น ซึ่งอาจรวมไปถึงอุปกรณ์ VR แบบสวมศีรษะ และ Apple Car ที่เคยมีข่าวลือก่อนหน้านี้ ซึ่งจะช่วยให้อุปกรณ์ดังกล่าวรองรับสัญญาณ 5G ด้วยความเร็วระดับสูงได้

บางทีข่าวลือของ iPhone 13 ก็ไปไกลจนคิดว่าถ้าจริง แอปเปิ้ลนายจะข้าม USB-C, Touch ID เพื่อไปเชื่อมต่อดาวเทียมเลยจริงๆ เหรอ
บางทีข่าวลือของ iPhone 13 ก็ไปไกลจนคิดว่าถ้าจริง แอปเปิ้ลนายจะข้าม USB-C, Touch ID เพื่อไปเชื่อมต่อดาวเทียมเลยจริงๆ เหรอ

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส