สื่อจากประเทศเกาหลีใต้ได้รายงานว่า Samsung เตรียมจะใช้ชิปเซต Exynos 2200 ของตนเอง กับสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นถัดไป หนึ่งในนั้นคือ Galaxy S22 ที่คาดว่าจะเปิดตัวต้นปี 2022

สื่อดังกล่าวได้รายงานเสริมว่า Samsung อาจปรับเปลี่ยนแนวทางออกไปเล็กน้อยในปี 2022 นี้ โดยอาจเปิดตัว Galaxy S22 ที่มาพร้อมกับชิปเซต Exynos 2200 ในตลาดสหรัฐฯ และจีน จากเดิมที่มักจะใช้ชิปเซต Snapdragon ของ Qualcomm สำหรับตลาดดังกล่าว

Samsung Exynos

ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา Samsung ได้แยกการจำหน่ายสมาร์ตโฟนซีรีส์ Galaxy S ออกไปเป็น 2 สาย คือ เวอร์ชันที่ใช้ชิปเซต Snapdragon จะจำนหน่ายในสหรัฐฯ และจีน ส่วนเวอร์ชันที่ใช้ชิปเซต Exynos ที่มีความเร็วสูงกว่า จะจำหน่ายในประเทศอื่นๆ

สำหรับชิปเซต Exynos รุ่นล่าสุดนั้น มีรายงงานว่ามีประสิทธิภาพในการประมวลผลสูงขึ้น และเป็นหนึ่งในปัจจัยให้บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ของสหรัฐฯ และจีน อย่าง Verizon และ China Telecom ได้ร้องขอให้ Samsung วางจำหน่าย Galaxy S22 ที่ใช้ชิปเซต Exynos ในสหรัฐฯ และจีนเป็นหลักมากกว่า

Qualcomm Snapdragon

อย่างไรก็ดี ได้มีรายงานเสริมว่า Galaxy S22 เวอร์ชันที่ใช้ชิปรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 898 นั้น จะปรับมาวางจำหน่ายที่ประเทศอินเดียแทน

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส