Google ได้โพสต์ภาพทีเซอร์ของสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุด นั่นคือ Pixel 6 บนอินสตาแกรม @madebygoogle พร้อมภาพพื้นหลังหลากหลายสีสัน และยูสเซอร์อินเตอร์เฟซของระบบปฏิบัติการ Android 12

Google Pixel 6
ภาพจากอินสตาแกรม @madebygoogle

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Google Pixel 6 และ Pixel 6 Pro จะได้รับการติดตั้งชิปเซต Tensor ที่ได้รับการปรับแต่งประสิทธิภาพโดย Samsung สำหรับใช้ในสมาร์ตโฟนของ Google โดยเฉพาะ ซึ่งอาจมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับชิปเซต Exynos ของ Samsung

ทั้งนี้ Pixel 6 จะมีหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ พร้อมรีเฟรชเรต 90 Hz ส่วน Pixel 6 Pro จะมีหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด Quad HD+ พร้อมรีเฟรชเรต 120 Hz โดยทั้ง 2 รุ่น ไ้ดรับการเจาะรูเพื่อติดตั้งกล้องหน้า

ในส่วนของกล้องหลังนั้น คาดว่าจะทั้ง 2 รุ่น จะมาพร้อมเซนเซอร์กล้องหลัก Samsung GN1 ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เสริมด้วยกล้อง Ultrawide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล โดยรุ่น Pixel 6 Pro นั้น จะมาพร้อมกล้อง Telephoto ความละเอียด 48 ล้านพิกเซลด้วย

นอกจากนี้ ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นวันที่บนหน้าจอของสมาร์ตโฟนดังกล่าว ระบุว่าเป็นวันอังคารที่ 19 ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Google อาจะเปิดตัว Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ในวันที่ 19 ตุลาคม 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส