ผ่านไปแล้วสำหรับการเปิดตัว iPhone 13 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่าน ๆ มา ในการเปิดตัว iPhone หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มักมีการประกาศนโยบายรวมถึงการกระทำใหม่ ๆ ของแอปเปิ้ล (Apple) เองเพื่อการรณรงค์และรักษาสิ่งแวดล้อม อย่างในปีที่แล้วมีการประกาศถอดอะแดปเตอร์และหูฟังออกไปจากกล้องแพ็กเกจ

ในปีนี้พร้อมกับการเปิดตัวของ iPhone 13 แอปเปิ้ลได้มีการประกาศถอดซีลออกจากกล่องแพ็กเกจของ iPhone 13 เพื่อลดการใช้งานและปริมาณขยะพลาสติกได้ถึง 600 เมตริกตัน หรืออธิบายให้ง่าย ๆ ก็คือทั้งกล่อง iPhone 13 และ iPhone 13 Pro ที่ซื้อมา จะไม่มีพลาสติกหุ้มอีกต่อไปแล้ว แต่จะเปลี่ยนเป็นกระดาษฉีกด้านหลังแทน

โดยแอปเปิ้ลได้ระบุในรายงานด้านสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ว่าแอปเปิ้ลมีเป้าหมายที่จะนำซีลพลาสติกออกจากแพ็กเกจของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งหมดภายในปี 2025 หรืออีกประมาณ 4 ปีข้างหน้านี้

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า นโยบายนี้จะถูกใช้กับผลิตภัณฑ์ที่มีการเปิดตัวในครั้งนี้ iPad 9 และ iPad mini 6 ด้วยหรือไม่ หรือมีผลกับผลิตภัณฑ์ iPhone ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว อย่าง iPhone 12 หรือ iPhone 11 ด้วยหรือไม่ เหมือนกับตอนถอดอะแดปเตอร์และหูฟังออกจากกล่อง

อ้างอิง : Apple

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส