DisplayMate ผู้ทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอที่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง ได้ทดสอบหน้าจอใหม่ที่ Apple นำมาใช้กับ iPhone 13 Pro Max ปรากฏว่าสามารถคว้ารางวัล DisplayMate Best Smartphone Display Award โดยทำคะแนนได้อย่างน่าประทับใจระดับ A+ เทียบเท่ากับหน้าจอสมาร์ตโฟนอีก 12 รุ่น

DisplayMate ได้ระบุว่า หน้าจอของ iPhone 13 Pro Max นั้น สามารถแสดงสีและคอนทราสต์ได้อย่างแม่นยำ โดยรองรับเนื้อหาที่ครอบคลุมค่ามาตรฐานสี sRGB และ DCI-P3 และเรนเดอร์ภาพออกมาได้เกือบจะสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังมีค่าความผิดเพียงของสีที่ผู้ใช้สามารถสังเกตเห็นได้เพียง 0.5 JNCD (Just Noticeable Color Difference) ซึ่งค่าที่ต่ำกว่า 1.0 นั้น หมายความว่าผู้ใช้จะไม่สามารถเห็นความแตกต่างได้จากการมองด้วยตาเปล่า

ด้วยการเรนเดอร์สีที่แม่นยำ ยังส่งผลทำให้หน้าจอของ iPhone 13 Pro Max ยังมีระดับความแตกต่างโดยเฉลี่ยของภาพสูงถึง 100% APL (Average Picture Level) รวมถึงแสดงความสว่างได้ถึง 1,051 Nit ทั้งค่าสีแบบ sRGB และ DCI-P3 โดยแสดงค่าความสว่างอัตโนมัติสูงสุดที่ 846 Nit

ไม่เพียงแค่นั้น หน้าจอ iPhone 13 Pro Max ยังรองรับเนืิ้อหาแบบ HDR10 และ Dolby Vision ด้วย โดยเนื้อหา HDR นั้น สามารถแสดงความสว่างได้ 1,200 Nit

อีกทั้งหน้าจอดังกล่าวยังมีการสะท้อนของแสงที่ตกกระทบเพียง 4.6% เท่านั้น เป็นค่าที่น้อยที่สุดเท่าที่ DisplayMate เคยวัดมา

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส