Honor แบรนด์สัญชาติจีนคอนเฟิร์มจะกลับมาใช้ Google Mobile Services (GMS) โดยประกาศผ่านทวิตเตอร์ในวันจันทร์ที่ผ่านมา นับเป็นเวลาเกือบปีตั้งแต่มีการแยกตัวจาก Huawei อย่างสมบูรณ์

Honor ประกาศว่า สมาร์ตโฟนรุ่นแรกที่จะได้กลับมาใช้ GMS คือ Honor 50 ซึ่งวางแผนจะเปิดตัวในยุโรปในวันที่ 26 พฤศจิกายน โดยบริษัทสามารถทำข้อตกลงกับซัปพลายเออร์ในช่วงแรกของกระบวนการสำเร็จแล้ว

ที่ผ่านมาสมาร์ตโฟนจาก Honor จะไม่สามารถใช้ Google Mobile Services ซึ่งเป็นบริการแอปพลิเคชันจาก Google ในอุปกรณ์แอนดรอยด์ได้ เหตุการณ์นี้เกิดจากปัญหาที่ชาติตะวันตกมองว่า Huawei (ซึ่งขณะนั้นมี Honor เป็นแบรนด์ลูก) ใกล้ชิดกับรัฐบาลจีนมากเกินไป ซึ่งนำมาสู่การประกาศยุติการสนับสนุนสมาร์ตโฟน Huawei ของ Google ในท่ีสุด

Honor 50 เป็นสมาร์ตโฟนเรือธงที่ทำให้ Honor กลับมาสร้างยอดขายอันดับ 3 ในประเทศจีนได้ มีจุดเด่นในเรื่องสเปกระดับไฮเอนด์และกล้องคุณภาพเยี่ยม โดยใช้ชิปเซต Snapdragon 778G รองรับเทคโนโลยี 5G พร้อมกล้องหลักความละเอียด 108 ล้านพิกเซล กล้องเซลฟีความละเอียด 32 ล้านพิกเซล รวมถึงแบตเตอรี่ขนาด 4,300 mAh และรองรับระบบชาร์จเร็วสูงสุด 67W ซึ่ง Honor โฆษณาว่าสามารถชาร์จแบตจาก 0% ถึง 70% ได้ภายใน 20 นาที

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส