ถ้าพูดถึง Android 12 หลาย ๆ คนก็คงจะนึกถึงการเปลี่ยนแปลงธีมเป็น Material You ขึ้นมาเป็นอันดับแรก ซึ่งจะเปลี่ยนชุดสีไปตามการตั้งค่าของผู้ใช้ได้ แน่นอนว่า Android 12 ไม่ได้มีให้อัปเดตในสมาร์ตโฟนทุก ๆ รุ่น มีเฉพาะในบางรุ่นเท่านั้น ซึ่งก็หมายความว่าสมาร์ตโฟนรุ่นเก่า ๆ ก็จะไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของ Android 12 เลย

ล่าสุด Lawnchair แอปทดแทนหน้าจอยอดนิยมในฝั่ง Andriod ได้ออกอัปเดตฟีเจอร์พร้อมดีไซน์ใหม่ที่ให้ความเป็น Android 12 ได้มากยิ่งขึ้น รองรับระบบธีมใหม่ล่าสุดอย่าง Material You รัองรับฟีเจอร์ QuickSwitch บน Android 11 และ Android 12 และฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย

ในการอัปเดตนี้ มีพื้นฐานมาจาก Launcher3 หน้าจอหลักของ Android 12 จากโปรเจกต์โอเพ่นซอร์ส พร้อมมีการปรับปรุงรูปลักษณ์ทั้งของคลังแอป โฟลเดอร์ ป็อปอัป และอื่น ๆ เพื่อให้เข้ากับดีไซน์ของ Android 12 นอกจากนี้ Lawnchair ยังสามารถแยกสีออกมาจากภาพพื้นหลังเพื่อไว้ใช้เป็นธีมหลักของ Material You ได้อีกด้วย

ทั้งนี้แอป Lawnchair 12 ในรุ่นอัปเดต Android 12 นี้ ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดได้ผ่าน Google Play Store แต่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดไฟล์​ APK ได้ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการของ Lawnchair ผ่าน Telegram

อ้างอิง : XDA-Developers

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส