แม้ Google จะเป็นที่หนึ่งในหลาย ๆ เรื่อง แต่กับเรื่องคุณภาพของฮาร์ดแวร์นั้นอาจจะยังนับเป็นที่หนึ่งไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่น Pixel รุ่นก่อนหน้าเมื่อเปิดตัวมาในช่วงแรกก็พบรายงานปัญหาต่าง ๆ จากผู้ใช้ และล่าสุดเมื่อมาถึงคราวของ Pixel 6 ก็พบปัญหาเช่นเดียวกัน โดยหลังจากที่เริ่มมีการส่งมอบ Pixel 6 ให้กับลูกค้าไม่นานก็เริ่มมีรายงานจากผู้ใช้เกี่ยวกับปัญหาแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นกับหน้าจอของ Pixel 6 ขึ้นมา

ยกตัวอย่างเช่นผู้ใช้รายนี้ที่ระบุว่า ในขณะที่ปิดเครื่อง Pixel 6 แล้วกดปุ่ม Power จะพบปัญหาหน้าจอกะพริบเป็นเส้นแถบสีเขียวให้เห็นดังที่แสดงในวิดีโอ

อีกรายหนึ่งพบปัญหาหน้าจอส่วนบนของ Pixel แสดงผลเป็นสีเขียว แทนที่จะเป็นสีดำ ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับแบรนด์อื่นที่ใช้หน้าจอ OLED รวมถึง Pixel 4 XL และ Pixel 6a ด้วย

Some early Pixel 6 and 6 Pro buyers report screen issues: weird flickering, green tint and a second punch hole

แต่สิ่งที่ประหลาดที่สุดก็คงเป็นปัญหาของผู้ใช้รายนี้ที่หน้าจอแสดงผลเหมือนมีรูกล้องหน้า (punch hole) รูที่ 2 ซ้อนออกมาจากจุดที่ควรจะเป็นตำแหน่งของกล้องเซลฟี เจ้าของเครื่องดังกล่าวระบุว่า สิ่งนี้เหมือนจะเป็นรูจริง ๆ ที่ไม่ใช่รูจากการเกิด dead pixels อีกด้วย ซึ่งโชคดีที่เรื่องดังกล่าวจบลงด้วยดีจากการที่ร้านค้าได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ไม่มีปัญหาให้กับเขาแทน

แม้จะพบรายงานปัญหาเกี่ยวกับ Pixel 6 แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงส่วนน้อยที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้เพียงไม่กี่ราย ซึ่งอาจจะมีต้นเหตุมาจากความผิดพลาดในกระบวนการผลิตเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลสำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อสมาร์ตโฟนรุ่นนี้

อ้างอิง: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส