Vivo เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุด นั่นคือ OriginOS Ocean ซึ่งเป็นยูสเซอร์อินเตอร์เฟซที่จะติดตั้งแก่สมาร์ตโฟนของ Vivo หลายรุ่นในประเทศจีน ส่วนสมาร์ตโฟนที่จำหน่ายต่างประเทศนั้นจะยังได้ใช้เป็น FuntouchOS เช่นเดิม

OriginOS Ocean เป็นอัปเกรดรูปลักษ์ครั้งใหญ่สำหรับสมาร์ตโฟน Vivo อีกทั้งยังเสริมฟีเจอร์ใหม่มากมาย เช่น Child Guardian ที่จะเชื่อมโยงการทำงานสมาร์ตโฟนของเด็กและผู้ปกครองเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้ปกครองดูได้ว่าสมาร์ตโฟนนั้นอยู่ที่ใด หรือเด็ก ๆ กำลังเปิดเนื้อหาประเภทใดบนสมาร์ตโฟน รวมถึงฟังก์ชันแสดงระยะเวลาที่เครื่องถูกใช้งาน และใช้แอปใดไปนานเท่าไร ซึ่งผู้ปกครองสามารถเปิดการใช้งานโหมดป้องกันเพื่อให้เด็ก ๆ ไม่สามารถเข้าถึงแอปได้อีกด้วย

ในส่วนของความปลอดภัยนั้น OriginOS Ocean จะไม่มีการเก็บพาสเวิร์ด, ข้อมูลไบโอเมตริกส์ และบันทึกกิจกรรมต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มคลาวด์ นอกเสียจากผู้ใช้จะอนุญาตเสียก่อน

OriginOS Ocean

Vivo ได้เปิดเผยรายชื่อของสมาร์ตโฟนที่จะได้รับการอัปเดตซอต์แวร์ OriginOS Ocean ในอนาคต ซึ่งมีมากถึง 47 รุ่น ในทุกระดับราคา รวมถึง Vivo NEX 3S ที่เปิดตัวเมื่อ 2 ปีก่อนด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ Vivo จะแบ่งการอัปเดตเป็น 4 ระยะ โดยระยะที่ 1 จะเริ่มในอีกไม่กี่สัปดาห์นับจากนี้ กับสมาร์ตโฟนซีรีส์ X70 และ X60, iQOO และซีรีส์ S เป็นลำดับแรก

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส