Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอรุ่นล่าสุดอย่าง P50 Pocket ในวันที่ 23 ธันวาคม 2021 นี้ และล่าสุดทาง Huawei ก็เปิดเผยดีไซน์ของ P50 Pocket อย่างเป็นทางการ ในรูปแบบของภาพบนนิตยสาร Harper’s Bazaar ซึ่งเป็นหนึ่งในนิตยสารแฟชั่นชื่อดังที่สุดในโลก ที่เน้นนำเสนอภาพแฟชั่นสุดหรูในแบบที่ไม่เหมือนใคร

Huawei P50 Pocket

ภาพดังกล่าวเป็นการยืนยันดีไซน์ตัวเครื่องของ Huawei P50 Pocket ที่เป็นรูปแบบฝาพับดังที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ โดยนางแบบที่ถือ Huawei P50 Pocket อยู่ในมือนั้นคือ กวนเสี่ยวถง (Guan Xiaotong) นักแสดง/นักร้องชื่อดังของจีน

ภาพดังกล่าวยังได้แสดงให้เห็นดีไซนกล้องหลัง 3 ตัว ที่ดูแปลกตา, แฟลช LED และหน้าจอที่ 2 ขนาดเล็กซึ่งเป็นจอแบบ Always on Display สำหรับแสดงการแจ้งเตือน และถ่ายเซลฟี

นี่ได้แสดงให้เห็นว่า Huawei ต้องการผลักดันภาพลักษณ์ของ P50 Pocket เป็นสมาร์ตโฟนที่มีดีไซนเ์เข้ากับงานแฟชั่น เพื่อเป็นจุดขายสำคัญในการแย่งส่วนแบ่งตลาดจาก Samsung Galaxy Z Flip3

นั่นหมายความว่ากลุ่มเป้าหายของ Huawei นั้น จะเป็นผู้ที่ชื่นชอบงานแฟชั่นมากกว่าผู้ที่สนใจด้านสเปกหรือซอฟต์แวร์ HarmonyOS 2.0 เป็นสำคัญ

เมื่อกล่าวถึงสเปกแล้วนั้น ทาง Huawei ก็ยังมิได้เปิดเผยรายละเอียดด้านนี้ออกมามากนัก โดยคาดว่าจะมาพร้อมชิปเซต Qualcomm Snapdragon 888 ที่ไม่รองรับ 5G และแผงหน้าจอพับได้ด้านในนั้นอาจได้รับการผลิตโดย BOE หรือ Samsung Display

อย่างไรก็ดี เราจะได้ทราบรายละเอียดสเปกเต็มของ Huawei P50 Pocket จากอีเวนต์เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 ธันวาคม 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena