ก่อนที่จะมีการเปิดตัว Galaxy Z Fold 3 และ Z Flip 3 สมาร์ตโฟนพับได้ยังเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ไม่ได้รับการยอมรับในสายตาของผู้ใช้ทั่วไป แต่หลังจาก Samsung พัฒนา Z Fold 3 และ Z Flip 3 ก็ทำให้หลายคนต้องเปลี่ยนใจและหันมามองสมาร์ตโฟนพับได้อีกครั้ง

Galaxy Z Fold 3 และ Z Flip 3 ได้รับเสียงตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจากผู้บริโภค สามารถทำยอดขายมหาศาลให้ Samsung ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ได้ ซึ่งล่าสุดบริษัทได้ออกมาเผยว่า ยอดขายรวมระหว่าง Galaxy Z Fold 3 และ Z Flip 3 ในเดือนแรกนั้นสูงกว่ายอดขายสมาร์ตโฟนพับได้ทั้งหมดของบริษัทในปี 2020 รวมกันซะอีก!

สิ่งที่น่าสนใจคือ การเปิดตัวสมาร์ตโฟนทั้ง 2 รุ่นได้ทำให้ผู้ใช้สมาร์ตโฟนแบรนด์อื่นจำนวนมากตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้สมาร์ตโฟนพับได้ของ Samsung แทน

ทั้งนี้ยอดขนส่งของสมาร์ตโฟนพับได้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2021 นั้นโดยเติบโตขึ้นถึง 215% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และเติบโตขึ้นแบบ YoY ถึง 480% ที่จำนวน 2.6 ล้านเครื่อง นับเป็นยอดขนส่งที่มากกว่า 4 ไตรมาสก่อนหน้ารวมกัน

สาเหตุที่ทำให้สมาร์ตโฟนจอพับได้รับความสนใจนั้นมาจากลูกเล่นและดีไซน์แบบใหม่ที่แตกต่างไปจากสมาร์ตโฟนทั่ว ๆ ไป ที่มีลักษณะเดิม ๆ ซึ่งอาจจะแตกต่างกันในเรื่องขนาดหน้าจอและการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของตัวกล้องเพียงเท่านั้น

การที่ Galaxy Z Fold 3 และ Z Flip 3 ได้รับความนิยมอย่างมากทำให้ในตอนนี้หลาย ๆ แบรนด์เริ่มพัฒนาสมาร์ตโฟนจอพับของตัวเองขึ้นมาแย่งส่วนแบ่งการตลาด ส่งผลให้ในอนาคตเราจะมีตัวเลือกสมาร์ตโฟนจอพับให้เลือกซื้อได้มากขึ้นกว่าในปัจจุบัน

อ้างอิง: Techspot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส